Hồ sơ điều tra

Bản án dành cho kẻ đánh chết anh rể vì mâu thuẫn trong cuộc nhậu

Trong cuộc nhậu, Sỹ nói anh Th. , anh rể của mình hay đánh đập vợ con và hứa sẽ không sang nhà nữa. Nghe em vợ nói vậy, anh Th. thách thức và dùng điếu cày, dao lên đánh nhưng Sỹ giằng được. Bực tức Sỹ đã ra tay giết anh rể mình.

Ngày 28/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Cao Văn Sỹ (33 tuổi), trú xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án này không ai khác chính là anh Hoàng Văn Th., anh rể của Sỹ.

Cụ thể vào khoảng 11h ngày 6/10/2019, quá trình ngồi uống rượu giữa anh Th. và Sỹ xảy ra mâu thuẫn. Cao Văn Sỹ nói anh rể hay uống rượu, đánh đập vợ con. “Anh là đồ gia trưởng, từ nay tôi không thèm ra nhà anh nữa”, Sỹ nói.

Sau đó, Sỹ lấy xe máy ra về. Lúc này, anh Th. một tay cầm dao, một tay cầm điếu cày giơ lên thách thức đòi đánh. Sỹ thả xe máy, vào thách anh Th. đánh mình.

Bị cáo Cao Văn Sỹ. 

Thấy em vợ nói vậy anh Th. đã dùng điếu cày và dao giơ lên đánh nhưng Sỹ đã giằng được. Lúc này, con trai anh Th. đến ôm tay Sỹ thì bị hất văng ra ngoài. Sỹ dùng tay đẩy vào người Th. làm anh này ngã xuống nền sân.

Tiếp đó, Sỹ dùng tay đấm 3 phát vào vùng đầu, mặt anh Th. Phát hiện sự việc, mẹ và vợ anh Th. đã hô hoán, rồi đưa đi cấp cứu. Đến 23h cùng ngày, nạn nhân tử vong do xuất huyết não vì đa chấn thương.

Tại phiên tòa, bị cáo khai do có chén rượu nên đã không làm chủ được hành vi của mình. Chị X. vợ anh Th., cũng chính là chị gái của Sỹ đứng dậy không yêu cầu bồi thường dân sự và xin HĐXX giảm mức án thấp nhất. Riêng, mẹ ruột của anh Th. lại yêu cầu HĐXX mức án cao nhất của pháp luật. 

Sau khi xem xét tình iết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Cao Văn Sỹ 10 năm tù về tội Giết người.