Hồ sơ điều tra

Bản án chung thân cho kẻ giết vợ “hờ” vì níu kéo tình cảm không thành

Níu kéo tình cảm nhưng không thành sau cuộc nói chuyện, Thảo dùng dao đâm vợ “hờ” nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong, Sau đó, đến cơ quan công an tự thú.

Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đưa bị cáo Nguyễn Minh Thảo (SN 1986, trú tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Minh Thảo và chị N.T.B.D. (SN 1986, cùng trú tại huyện Đất Đỏ) sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn từ khoảng tháng 11/2018.

Đến tháng 11/2022, Thảo và chị D. xảy ra mâu thuẫn nên chị D. bỏ về nhà bố mẹ ruột của mình sinh sống.

Vào tối ngày 19/12/2022, Thảo đi ngang qua quán nhậu “Đ.N.” ở khu phố Thanh Bình, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ thì nhìn thấy chị D. đang phục ăn uống và có hành động thân mật với một người đàn ông tên T., nên Thảo bực tức do ghen tuông.

Sau đó, Thảo điều khiển xe máy về nhà lấy 1 con dao Thái lan dắt vào trong người rồi tiếp tục đi đến quán “Đ.N” đứng chờ bên ngoài.

Đến khoảng 23h cùng ngày, khi chị D. điều khiển xe máy ra khỏi quán đi về nhà thì Thảo điều khiển xe máy chạy theo. Đi được khoảng 700m, Thảo gọi chị D. dừng xe lại để nói chuyện.

Tại đây, Thảo đề nghị chị D. quay lại hàn gắn tình cảm, về sinh sống cùng với mình nhưng chị D. không đồng ý, cả hai xảy ra cãi nhau.

Lúc này, Thảo rút con dao từ trong người ra cầm bằng tay trái đâm nhiều nhát vào vùng cổ và vùng ngực của chị D. gây thương tích, chị D. bỏ chạy được khoảng 20m thì gục xuống đường và tử vong. Sau đó, Thảo điều khiển xe máy về nhà rồi đi đến Công an huyện Đất Đỏ để tự thú.

Theo kết luận giám định pháp y, chị D. chết do đa vết thương.

Tại phiên toà, bị cáo Thảo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bị cáo Nguyễn Minh Thảo tại phiên toà.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, hành vi vi phạm pháp luật của bị cáo Nguyễn Minh Thảo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự trị an, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân tại địa phương.

Sau thời gian nghị án, căn cứ vào kết quả thẩm vấn và tranh tụng tại phiên tòa, xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Thảo mức án chung thân về tội “Giết người”, theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Gio Linh