Hồ sơ điều tra

Bản án chung thân cho kẻ gây án mạng vì mâu thuẫn vụn vặt

Khi Quang tiểu bậy vào chỗ ông P. thường hay nằm ngủ thì bị ông P. nhắc nhở và dẫn đến xô xát. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ này mà Quang điên rồ cầm kéo đâm chết nạn nhân.

Ngày 30/11, TAND Tp.HCM mở phiên xử  sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phước Quang, SN 1989, ngụ quận 8, Tp.HCM mức án tù chung thân về tội Giết người.

Bị cáo Quang tại tòa. Ảnh: H.Yến

Theo cáo trạng, tối 22/11/2020, ông Nguyễn Văn P. đậu xe ba gác và ngồi nói chuyện tại khu vực gầm cầu Rạch Ông, phường 1, quận 8. Một lúc sau, Quang đến tiểu vào bên hông chiếc xe ba gác của ông P.. Thấy thế, ông P. nói: “Chỗ tao ngủ sao mầy...làm sao tao ngủ”.

Quang cự cãi lại khiến xảy ra mâu thuẫn, xô xát nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Quang đến một căn nhà gần đó để nhậu tiếp cùng nhóm bạn.

Khoảng 10 phút sau, Quang ra chỗ ông P. đang ngồi và đứng chửi. Được khuyên can nên Quang bỏ về nhà. Còn ông P. cầm một cây sắt đi tìm Quang nói chuyện.

Về nhà được một lúc, Quang quay lại nơi nhóm bạn của mình đang nhậu thì được kể lại việc ông P. đi kiếm mình. Nổi máu côn đồ, Quang về nhà lấy một cây kéo, rồi quay lại chỗ xe ba gác của ông P..

Thấy ông P. đang lấy nước rửa chỗ Quang tiểu bậy lúc nãy, Quang nhào đến đâm ông P. nhiều nhát vào nhiều bộ phận cơ thể. Ông P. dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng đã tử vong sau đó.

Nghe tin ông P. chết, Quang bỏ trốn và đến ngày 25/11/2020 thì ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.