Hồ sơ điều tra

Bản án cho thiếu niên 17 tuổi đâm chết “đối thủ” 16 tuổi ở Quảng trường Bà Rịa

Mâu thuẫn từ tiếng nẹt pô, thiếu niên 17 tuổi lạnh lùng đâm chết đối thủ khi cả hai hẹn nhau quyết chiến ở Quảng trường Bà Rịa. Thời điểm vụ án xảy ra cho đến khi đưa ra xét xử, cả bị hại lẫn bị cáo còn ở tuổi vị thành niên, để lại nỗi đau quá lớn cho gia đình.

Chiều 28/9, sau thời gian dài nghị án, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên án đối với Trần Đức Tấn, 17 tuổi, trú phường Long Tâm, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về tội Giết người. Theo đó, Tấn bị tuyên phạt 12 năm tù về tội danh trên.

Bị cáo Tấn tại tòa. Ảnh: Hoàng Hưng.

Theo cáo trạng, vụ án xảy ra vào 20h ngày 18/5. Trong khi ngồi uống nước ở phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa, giữa Tấn và Vũ Công Tấn P. (SN 2004) xảy ra mâu thuẫn do bạn của P. nẹt pô.

Tại đây, Tấn thách thức đánh nhau với P. và bạn của P. nhưng nhóm của P. bỏ về.

Ngày hôm sau, khoảng 22h30, P. nhờ bạn điện thoại cho Tấn hẹn ra Quảng trường Bà Rịa giải quyết mâu thuẫn. Trước khi đi, Tấn mang theo 2 con dao (loại dao Thái Lan) rồi nhờ bạn chở ra điểm hẹn.

Đến nơi, nhóm Tấn gặp P. và 6 người bạn của P. đang ngồi chơi. Lúc này giữa Tấn và P. tiếp tục cãi nhau và P. thách thức đánh tay đôi với Tấn nhưng Tấn không đồng ý.

Tấn lấy 1 con dao vứt ra trước mặt P. và giữ lại 1 con dao trên tay rồi thách thức đâm nhau.

P. nhặt dao đâm 1 nhát vào vai Tấn làm Tấn bị thương, rồi tiếp tục đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Tấn nhưng Tấn dùng tay gạt được.

Trong lúc xô xát, Tần cầm con dao trên tay đâm nhiều nhát vào vùng bụng P. rồi ôm vật ngửa P. xuống đất, đâm liên tiếp vào người P.. Hậu quả, P. tử vong do vết thương thấu ngực, thủng phổi, mất máu cấp.

Ngày 22/5, Tấn bị bắt tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội. Một số thanh thiếu niên trong nhóm Tấn và P. được triệu tập lên làm việc, làm rõ hành vi liên quan.

Như Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa tin, tại phiên xét xử vào chiều 25/9, Tấn khai nhận đâm P. vì mâu thuẫn tiếng nẹt pô.

Tấn cho rằng không cố ý thực hiện hành vi giết P., đồng thời do P. hẹn giải quyết mâu thuẫn trước nên mới xảy ra vụ án.

Tuy nhiên, quá trình xét hỏi cùng lời khai của các nhân chứng tại tòa, HĐXX đã làm rõ các tình tiết về hành vi phạm tội của Tấn. Tấn đã thừa nhận hành vi như bản cáo trạng truy tố.

Với những gì đã gây ra, HĐXX quyết định tuyên Trần Đức Tấn mức án như trên.

Video: Toàn cảnh phiên tòa xét xử Trần Đức Tấn về tội Giết người.