Hồ sơ điều tra

Bản án cho nhóm cảnh sát hình sự dỏm gây hàng loạt vụ cướp tài sản ở các trường gà

Bằng thủ đoạn tự xưng là cảnh sát hình sự, nhóm 6 đối tượng ở tỉnh Đồng Tháp đã gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản tại các điểm đá gà trên địa bàn.

Ngày 27/11, TAND huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp sơ thẩm đối với 6 bị cáo.

Gồm: Hồ Quốc Anh (22 tuổi), Châu Quốc Anh (20 tuổi), Trần Văn Vũ Kiệt (20 tuổi), Đặng Thành Đạt (17 tuổi, cùng ngụ huyện Lấp Vò) và Nguyễn Thành Nhật Anh, Trần Minh Hậu (17 tuổi, cùng ngụ TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) về tội Cướp tài sản.

Nhóm 6 bị cáo tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, ngày 30/4, Hồ Quốc Anh rủ Châu Quốc Anh, Kiệt, Hậu, Nhật Anh và Đạt sử dụng súng bắn pháo, còng khóa số tám và tự xưng là Cảnh sát hình sự tỉnh Đồng Tháp đến tìm các nơi có đá gà, tổ chức đánh bài để uy hiếp cướp tiền của các con bạc.

Nhóm đối tượng trên đã thực hiện uy hiếp chiếm đoạt tài sản 3 lần của 7 bị hại với tổng giá trị hơn 8 triệu đồng, tại các huyện Lai Vung, Châu Thành và TP.Sa Đéc.

Trong các vụ án, Hồ Quốc Anh là người trực tiếp rủ rê, chuẩn bị công cụ để phạm tội và trực tiếp 3 lần sử dụng súng pháo nhằm uy hiếp tinh thần của các bị hại để chiếm đoạt tài sản.

Riêng Châu Quốc Anh, Kiệt, Hậu, Nhật Anh và Đạt là người thực hành tích cực đã trực tiếp cầm khóa số tám để uy hiếp tinh thần, chiếm giữ tài sản của các bị hại.

Với hành vi nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Quốc Anh 5 năm tù giam; Châu Quốc Anh 4 năm 6 tháng tù giam; Kiệt, Đạt, Nhật Anh và Hậu có mức án từ 2 năm đến 3 năm 6 tháng tù giam.