Hồ sơ điều tra

Bản án cho người đàn ông buôn ma túy rồi “đổ vấy” cho vợ

Tại CQĐT, Đức đã tố giác và thay đổi lời khai chính vợ mình mới là người liên lạc với người Lào để mua ma túy. Tuy nhiên, sự gian xảo đó cũng không giúp bị cáo này thoát tội.

Ngày 25/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lô Văn Đức (29 tuổi), trú tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào tháng 1/2019, Lô Văn Đức đi khám bệnh tại bệnh viện Khu vực Tây Bắc, TX.Thái Hòa. Tại đây, người đàn ông này làm quen với đối tượng tên Quân nên hai bên trao đổi số điện thoại để liên lạc.

Đến ngày 21/2/2019, Quân gọi điện thoại cho Đức đặt mua 24 gói ma túy với giá 4 triệu đồng/gói. Sau đó, Đức liên lạc với một người đàn ông Lào (không rõ lai lịch cụ thể) hỏi mua 24 gói ma túy, hai bên thống nhất giá 67 triệu đồng.

Ngày 25/2, đối tượng Quân gọi điện cho Đức thông báo chiều sẽ lên lấy “hàng”. Nhận được tin, Đức liền cầm ma túy đến giấu ở rừng keo thuộc khu vực ngã ba Nậm Giải, xã Châu Kim, huyện Quế Phong.

Khi hai bên đang thực hiện hành vi mua bán ma túy trước bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong thì bị cơ quan chức năng phát hiện. Tang vật thu giữ là 24 gói ma túy với tổng khối lượng 452,64 gam Methaphetamine.

Tuy nhiên, đến ngày 2/5, Đức tố giác và thay đổi lời khai, cho rằng Lương Thị Phanh, vợ Đức mới là người trực tiếp liên lạc điện thoại với người đàn ông Lào hỏi mua ma túy.

Quá trình đưa 24 gói ma túy từ xã Mỹ Lý đến thị trấn Kim Sơn thì Phanh dùng khăn quấn số ma túy vào bụng đề làm người có bầu, tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, ngoài lời khai của Đức không có bằng chứng gì thêm nên CQĐT không có đủ căn cứ để chứng minh Phanh có liên quan đến vụ án.

Bị cáo Lô Văn Đức. 

Tại phiên tòa, Đức khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội. Bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình do bệnh tật và hoàn cảnh khó khăn. 

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lô Văn Đức 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Minh Tâm