Hồ sơ điều tra

Bản án cho kẻ vung cây cơ bida đánh vào đầu bạn gây thương tích 99%

Mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu và đánh bida, Tuấn dùng cây cơ bida đánh vào đầu bạn khiến nạn nhân bị thương tích 99%.

Ngày 29/9, TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 7 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Dũng Tuấn, 41 tuổi, ngụ thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước về tội danh Giết người.

Ngoài bản án hình sự, Tuấn còn có trách nhiệm bồi thường các tổn thất với số tiền hơn 500 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo bản án vừa tuyên, khoảng 16h ngày 15/12/2020, Tuấn cùng nhóm bạn của mình, trong đó có Huỳnh Văn Mãi Em tổ chức nhậu và đánh bida tại một quán trên địa bàn thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng.

Trong lúc đánh bida, Tuấn nói Em rót bia cho mọi người uống nhưng Em không làm theo nên Tuấn chửi và đuổi Em về. Từ đó, giữa Tuấn và Em xảy ra mâu thuẫn và thách thức đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Khi Em ra lấy xe máy định đi về thì tiếp tục bị Tuấn chửi nên cầm nón bảo hiểm quay lại. Lúc này, Tuấn cũng đi lấy một cây cơ bida tiến tới chỗ Em.

Khi đến gần, Em khom người xuống và đưa đầu về phía Tuấn thách Tuấn đánh mình. Trong lúc tức giận, Tuấn vung cây cơ bida lên và đánh vào đầu Em làm cây cơ bida gãy làm đôi.

Gây án xong, Tuấn bỏ về. Còn Em được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Tuy nhiên, Em bị thương tật theo kết quả giám định lên đến 99%.