Hồ sơ điều tra

Bản án cho kẻ đâm chết người vì bạn gái bị sờ má

Thấy người khác sờ má bạn gái, Vinh ghen tức nên chạy về nhà lấy dao đi đến nơi bạn gái làm việc để nói chuyện. Bị đối thủ “tập kích” từ phía sau, Vinh quay người lại đâm đối thủ tử vong.

Ngày 8/3, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt mức án 18 năm tù giam đối với bị cáo Ngô Nguyễn Hữu Vinh (SN 1997, quê tỉnh Kiên Giang) về tội Giết người.

Đâm chết kẻ sờ má bạn gái mình, thanh niên trẻ nhận cái kết đắng.

Theo bản án vừa tuyên, vào tối 17/4/2018, Vinh chạy xe qua quán cà phê nơi bạn gái Vinh là Nguyễn Phương Hiếu làm việc. Tại đây, Vinh thấy anh P.M.C. (SN 1996, ngụ quận 8, TP.HCM) có hành vi lấy tay sờ lên má bạn gái của mình.

Ghen tức, thanh niên này chạy về phòng trọ lấy con dao rồi trở lại quán cà phê nơi bạn gái đang làm việc để “nói chuyện” với kẻ sàm sỡ bạn gái của mình. Đến nơi, Vinh gọi bạn gái ra ngoài nói chuyện. Trong lúc Vinh đang nói chuyện với bạn gái thì C. cầm nón bảo hiểm đi đến phía sau lưng Vinh với ý định dùng nón bảo hiểm đánh người này.

Khi C. vừa vung nón bảo hiểm về phía Vinh thì Hiếu nhìn thấy nên chạy đến can ngăn.

Ngay lúc này, Vinh rút dao ra lao đến đâm một nhát vào người C.. Bị đâm, C. chạy vào quán cà phê. Vinh đuổi theo 1 đoạn thì dừng lại.

Sau khi gây án, Vinh yêu cầu bạn gái lên xe để Vinh chở về. Trên đường đi, Vinh vứt hung khí ở cống thoát nước gần hiện trường rồi đi gặp cha ruột kể lại sự việc và được động viên ra đầu thú.

Đến 23h10 cùng ngày, Vinh đến Công an phường An Lạc A (quận Bình Tân) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Tại tòa, Vinh thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng quy kết, đồng thời mong HĐXX cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, tuyên mức án khoan hồng với mình.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Vinh là nguy hiểm cho xã hội, tước đoạt mạng sống của người khác trái luật nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt như thành khẩn khai báo, tự giác ra đầu thú và nạn nhân cũng có một phần lỗi để giảm cho bị cáo một phần hình phạt. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vinh mức án như trên.