An ninh - Hình sự

Bản án cho kẻ đâm chết người mượn rượu để nhậu lúc rạng sáng

Bực tức vì bạn nhậu tự ý vào nhà mượn rượu lúc rạng sáng và có lời lẽ khó nghe, Dũng đã dùng dao tấn công nạn nhân tử vong, sau đó đến công an tự thú.

Ngày 21/9, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Hoàng Dũng (sinh năm 1968, ngụ xã Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 25/11/2021, Dũng uống rượu cùng với ông Nguyễn Văn R. và Lê Hắc Hương tại nhà của Dũng (ở ấp Bời Lời B, xã Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận). Đến khoảng 20h cùng ngày, mọi người dừng uống rượu. Lúc này, R. và Hương đi qua nhà  người quen gần đó để tiếp tục uống rượu, còn Dũng đi ngủ.

Trước khi đi ngủ, với mục đích mục đích để phòng thân do nhà không có cửa khóa nên Dũng lấy 1 cây dao (loại dao Thái Lan) để trên gần đầu.

Bị cáo Dương Hoàng Dũng tại phiên tòa.

Đến khoảng 0h30 ngày 26/11/2021, ông Hương đi qua nhà ông Dũng xin rượu nhưng Dũng và con của Dũng trả lời cả nhà đã ngủ nên ông Hương đi về.

Sau đó, ông R. đi đến nhà Dũng hỏi mượn rượu thì Dũng trả lời: “Rượu để mai tôi cho thợ hồ uống”. Lúc này, ông R. nói “Vô lấy uống hết ngày mai mua trả”. Dũng không trả lời, nhưng R. vẫn đi vào lấy can rượu đem ra và đứng phía trước nhà Dũng rồi dùng lời lẽ khó nghe.

Bực tức, Dũng lấy dao để sẵn trên đầu giường tấn công ông R. trọng thương và tử vong sau đó. Hay tin nạn nhân chết, Dũng đến cơ quan công an tự thú.

Với hành vi nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng 13 năm tù giam, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền trên 200 triệu đồng.

Thanh Lâm – Văn Vũ