An ninh - Hình sự

Bản án cho gã đàn ông giở trò đồi bại với con riêng của vợ ròng rã nhiều năm

Huỳnh Văn Hải (50 tuổi, ngụ xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) đã biến con gái riêng của vợ thành công cụ tình dục từ khi cháu bé mới chỉ học lớp 3.

Thông tin trên Vietnamnet, ngày 22/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cao, tuyên y án 17 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Văn Hải (50 tuổi, ngụ xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng) về các tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Dâm ô trẻ em”.

Trong phiên tòa sáng 21/7, bị cáo Hải vẫn không thừa nhận hành vi hiếp dâm cháu N. mà cho rằng mình chỉ "sờ mó". Hội đồng xét xử cho rằng lời khai ban đầu của bị cáo về việc hiếp dâm cháu N. phù hợp với lời khai của bị hại, phù hợp với kết quả giám định pháp y nên tuyên y án bị cáo Hải 17 năm tù.

Tại tòa, cháu N. vẫn thể hiện sự hoảng loạn và không ngừng khóc lóc. Từ khi vụ việc xảy ra, N. xấu hổ, hoảng sợ nên học lực giảm sút. Hiện nay cháu đã bỏ học ở nhà với mẹ.

Bản án sơ thẩm cho thấy, chị H. (ngụ huyện Dầu Tiếng) và Hải chung sống với nhau như vợ chồng. Chị H. sau đó đưa con gái riêng là cháu N. (SN 2002) về sống chung.

Từ năm 2012, Hải đã bắt đầu thực hiện hành vi đồi bại với con riêng của vợ và sự việc tiếp diễn đến tận năm 2016. Bà nội cháu N. phát hiện đã làm đơn tố cáo tới Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương).

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ngoài sờ vào vùng kín của cháu, Hải còn nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu N..

Cụ thể, cuối năm 2016, vợ chồng đang nằm ngủ trong phòng riêng thì Hải bỏ qua phòng cháu N. và dâm ô cháu. Tỉnh dậy không thấy chồng đâu, bà H. liền sang phòng con gái để tìm. Nghe tiếng động, Hải quay sang kệ sách lấy cuốn sách giả vờ đọc. Nghi ngờ chồng có hành vi không trong sáng với con gái, bà H. đã gặng hỏi nhiều lần và tỏ thái độ tức giận. Hải sau đó thừa nhận dùng tay sờ vào người của cháu N. và hứa với vợ sẽ không uống rượu, không sàm sỡ cháu N. nữa.

Bà H. sau đó gặng hỏi con gái nhưng cháu N. lo sợ nên không dám kể cho mẹ. Bà H. từng kể lại sự việc này với mẹ ruột của Hải nhưng cả hai người đều không tố cáo với cơ quan điều tra. Đáng nói, sau đó Hải vẫn tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm con riêng của vợ.

Bị cáo Hải tại tòa phúc thẩm ngày 22/7. Ảnh: N.L/Tuổi Trẻ

N. bị sang chấn tâm lý nặng nề vì cha dượng xâm hại. Năm 2016, cháu xin mẹ cho về nhà bà nội chơi rồi một mực xin ở với bà dù mẹ và cha dượng nhiều lần đến đón. Thấy tâm lý N. có dấu hiệu bất thường, bà nội và mọi người gặng hỏi nhiều lần thì cháu N. mới kể lại toàn bộ sự việc. Đơn tố cáo đã được gửi đến cơ quan chức năng, gã cha dượng cũng đến công an xã đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Huỳnh Văn Hải thừa nhận nhiều lần quan hệ với cháu N.. Tuy nhiên sau đó, đối tượng bất ngờ thay đổi lời khai, không thừa nhận đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu N.. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng đã khởi tố Hải về tội Dâm ô với trẻ em.

Năm 2016, TAND huyện Dầu Tiếng tuyên phạt bị cáo Hải 3 năm 6 tháng tù về tội danh nêu trên nhưng sau đó, bản án bị cấp phúc thẩm hủy để điều tra, xét xử lại.

Viện KSND tỉnh Bình Dương sau đó đã truy tố Huỳnh Văn Hải về hai tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi và Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Mộc Miên (Tổng hợp)