Hồ sơ điều tra

Bản án cho anh vợ đâm em rể cũ nhát dao chí mạng vì mâu thuẫn cách đánh số đề

Sau khi làm chuồng gà xong, anh K. và Nô cùng 3 người bạn của anh K. có tổ chức uống bia và hát karaoke. Do cãi nhau về cách đánh số đề nên anh K. và Nô đánh nhau, dẫn đến việc anh K. bị Nô đâm tử vong.

Ngày 6/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Văn Nô, SN 1964, tại TP.HCM về tội Giết người. Bị cáo Nô bị VKSND TP.HCM truy tố theo khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Bị cáo Nô bị tuyên phạt 20 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng 7h ngày 20/8/2018, Đặng Văn Nô đến nhà của Nguyễn Văn K. (em rể cũ của Nô) tại nhà không số trên đường Trương Phước Phan, KP7, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân để phụ làm chuồng gà.

Sau khi làm chuồng gà xong, anh K. và Nô cùng 3 người bạn của anh K. có tổ chức uống bia và hát karaoke tại nhà của anh K.. Đến khoảng 17h cùng ngày, anh K. và Nô xảy ra cãi nhau về cách đánh số đề thì 3 người bạn của anh K. bỏ về.

Lúc này, trong nhà còn anh K., Nô và chị Nguyễn Thị Kim Phượng (sống chung như vợ chồng vời anh K.), chị Đặng Thị Gầy (vợ trước của anh K.) và chị Đặng Thị Út (chị Gầy và chị Út đều là em ruột của Nô và sống cùng nhà với anh K., chị Phượng).

Nô và anh K. tiếp tục cãi nhau dẫn đến đánh nhau bằng tay. Chị Phượng và chị Út ôm can ngăn Nô, còn chị Gầy ôm anh K. lại không cho đánh nhau với Nô.

Khi anh K. và Nô vật nhau té xuống nền nhà thì Nô với tay chụp được con dao  đâm một nhát vào phía trước ngực phải làm anh K. gục chết tại chỗ.

Sau khi đâm anh K., Nô để lại con dao tại hiện trường rồi đón xe ôm về nhà mình, sau đó lang thang tìm cách bỏ trốn.

Đến ngày 23/8/2018, khi biết thông tin anh K. đã chết, Nô đến Công an phường 7, quận Phú Nhuận đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Tại tòa, Nô khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn hối hận, xin lỗi gia đình nạn nhân và mong được tuyên mức án nhẹ nhất.

Đại diện VKSND thực hành công tố vụ án đề nghị tòa tuyên phạt Nô mức án từ 18 – 20 năm tù giam. Trong khi luật sư bào chữa cho Nô cho rằng bị cáo phạm tội trong tình trạng tinh thần bị kích động mạnh và không có lỗi cố ý.

HĐXX sau khi nghị án đã chấp nhận toàn bộ đề nghị của đại diện VKS. Nhận định hành vi của Nô là đặc biệt nguy hiểm, bị cáo phạm tội có tính chất côn đồ nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. HĐXX cũng xem xét tình tình bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận để xét giảm cho Nô một phần hình phạt.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nô mức án 20 năm tù giam về tội Giết người.