Hồ sơ điều tra

Bản án 20 năm tù và nỗi đau con gái bị xâm hại khi gửi hàng xóm

Lợi dụng sự ngây thơ của cháu bé, Thơ đã 2 lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu. Sự việc bị bại lộ khi mẹ cháu bé tắm cho cháu và được cháu kể lại toàn bộ sự việc.

Ngày 30/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Thơ (SN 1958, quê tỉnh Quảng Nam, ngụ tại Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Bị cáo Thơ tại tòa phúc thẩm. Ảnh: Hoàng Yến

Theo bản án sơ thẩm, năm 2012, chị T. đưa con gái từ Kiên Giang lên tỉnh Bình Dương kiếm việc làm và thuê trọ tại nhà Thơ.

Trong thời gian ở trọ, giữa chị T. và vợ chồng Thơ thân thiết với nhau. Chị T. nhiều lần nhờ "ông hàng xóm" Thơ trông giữ con gái chưa đầy 6 tuổi của mình. Con gái chị T. cũng thân thiết với vợ chồng Thơ nên gọi vợ chồng Thơ bằng ông bà nội.

Khoảng cuối tháng 1/2018, cha chị T. bị bệnh nặng. Chị T. phải về quê để chăm sóc cho cha. Tin tưởng Thơ nên chị T. gửi con gái lại cho Thơ nhờ chăm sóc dùm. Từ đó, con chị T. sống chung với vợ chồng Thơ.

Trưa một ngày nọ (do Thơ không nhớ thời gian cụ thể), Thơ sau khi uống rượu đã nằm ngủ trên lầu. Được một lúc thì cháu bé con chị T. vào phòng, ngồi lên bụng Thơ và gọi Thơ dậy.

Tỉnh giấc, Thơ nảy sinh ý đồ xấu và đã thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé. Sau khi thỏa mãn, Thơ kêu cháu bé vào nhà vệ sinh tắm rửa rồi đi chơi, còn Thơ tiếp tục ngủ trên lầu.

5 ngày sau, Thơ tiếp tục thực hiện ý đồ xấu với cháu bé tại phòng riêng. Tuy nhiên, Thơ không thực hiện được hành vi do “trên bảo dưới không nghe” nên Thơ phải bỏ cuộc.

Sau 2 lần bị xâm hại, cháu bé con chị T. đã hồn nhiên kể lại cho vợ và con của Thơ biết việc Thơ đã làm. Cháu bé cũng không kể lại sự việc cho mẹ mình biết.

Đến tối 24/3, chị T. tắm cho con thì con gái kêu đau ở phần âm đạo. Chị T. hỏi chuyện thì cháu bé thuật lại việc Thơ đã làm với mình. Chị T. cũng đưa con đi khám và kết quả là cháu bị tổn thương phần âm đạo. Hành vi đồi bại của Thơ bị bại lộ và Thơ đã nhắn tin xin lỗi chị T. qua tin nhắn Facebook.

Ngày 26/3, chị T. đến công an trình báo sự việc. Vào cuộc điều tra, công an xác định có sự việc như chị T. trình báo, và đối tượng Thơ cũng thừa nhận đã 2 lần có hành vi đồi bại với con chị T.. Từ đó, công an khởi tố Thơ về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thơ thừa nhận có dâm ô, dùng tay sờ vào bộ phận nhạy cảm của cháu bé chứ không thừa nhận đã hiếp dâm nạn nhân. Tuy nhiên, HĐXX cấp sơ thẩm đã bác bỏ ngụy biện này của Thơ. Đồng thời, không xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải cho Thơ và tuyên phạt Thơ 20 năm tù giam.

Sau bản án, Thơ kháng cáo vì cho rằng bản án quá nặng. Tuy nhiên, bị cáo không đưa ra được tình tiết xin giảm nhẹ hình phạt nào mới nên không được cấp phúc thẩm xem xét. HĐXX cấp phúc thẩm sau khi nghị án đã bác toàn bộ kháng cáo của Thơ, giữ nguyên bản án sơ thẩm.