Hồ sơ điều tra

Bản án 20 năm tù cho người đàn ông bán lá chuối kiêm hàng trắng

Khi đi bán lá chuối nghe có người cần “hàng”, Coóng đã đồng ý tìm mối. Khi đang giao dịch ma túy cho khách, Coóng bị công an bắt giữ.

Ngày 10/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lô Văn Coóng (31 tuổi), trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng ngày 19/3/2020, Coóng đi bán lá chuối thì gặp một người đàn ông tên Phú không biết lai lịch địa chỉ cụ thể. Tại đây Phú hỏi Coóng có biết ai bán ma túy không? Có người dưới xuôi muốn mua. Coóng đồng ý về tìm nguồn hàng cho Phú.

Lô Văn Coóng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Đến khoảng 9h ngày 20/3, Coóng đi vào rừng thì gặp người đàn ông Lào tên Chớ. Coóng nói với Chớ có người mua hồng phiến. Chớ nói còn 8 túi hồng phiến. Hai người thống nhất nếu bán được 1 gói hồng phiến, Coóng được nhận 200.000 đồng.

Đến khoảng 18h ngày 22/3, có một người đàn ông nói cho anh Phú giới thiệu để mua hồng phiến. Coóng đồng ý bán cho người đàn ông kia 3,8 triệu đồng/gói hồng phiến. Sau đó, Coóng gọi cho Chớ đưa 8 gói hồng phiến để giao cho khách. Khi Coóng đang chuẩn bị giao hàng ở một nhà nghỉ trên địa bàn xã Chiêu Lưu thì bị lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang. Lợi dụng sơ hở, người đàn ông mua ma túy của Coóng chạy thoát.

Tại phiên tòa, Lô Văn Coóng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lô Văn Coóng 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.