An ninh - Hình sự

Bản án 20 năm tù cho kẻ ngông cuồng sát hại bạn gái vì ghen tuông

Nghi ngờ bạn gái có người yêu mới, Lê Đăng Giang đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị D. khiến nạn nhân tử vong.

Này 13/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Đăng Giang (SN 1998), trú tại xóm 13, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh về tội Giết người.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ bạn gái là chị V.T.H.D (SN 2001), trú xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê đã có người yêu mới nên Lê Đăng Giang và chị D. xảy ra mâu thuẩn tại phòng trọ, thuộc ngõ 13, đường Hải Thượng Lãn Ông, TP.Hà Tĩnh.

Đến khoảng 2h ngày 29/7, trong lúc lời qua tiếng lại Lê Đăng Giang đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị D. khiến nạn nhân tử vong.

Lê Đăng Giang tỏ ra ân hận về hành vi của mình.

Sau khi gây án, Lê Đăng Giang đã gọi điện thoại đến cơ quan công an xin tự thú.

Tại phiên xử, Lê Đăng Giang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Giang khai nhận, chỉ vì ghen tuông vô cớ nên không kiểm soát được bản thân, đã gây ra cái chết cho người mình yêu.

Khi được nói lời sau cùng, Giang xin HĐXX được cúi đầu xin lỗi trước gia đình nạn nhân.

Xét thấy hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, ích kỷ, vì nghi ngờ nhỏ nhặt mà đang tâm sát hại bạn gái mình, tước đi quyền được sống của người khác, gây mất ANTT và tạo ra dư luận xấu trên địa bàn nên cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian đủ dài để răn đe và giáo dục.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Đăng Giang 20 năm tù về tội Giết người, đồng thời phải bồi thường số tiền còn lại 150 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Thiện Quyền