Hồ sơ điều tra

Bản án 18 năm tù cho người chồng sát hại vợ trong cơn cuồng ghen

Kể từ khi kết hôn, gia đình Khánh êm ấm được gần 30 năm thì nảy sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân do Khánh nghi ngờ vợ ngoại tình, lấy tiền “bao” trai, nên việc làm ăn thua lỗ. Trong một lần cãi nhau, Khánh đã đâm chết vợ rồi tự đâm vào mình để tự tử, nhưng bất thành.

Ngày 18/4, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Khánh, SN 1968, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM 18 năm tù giam về tội Giết người.

Tại tòa, Khánh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, xin lỗi các con và mong HĐXX cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ hình phạt để tuyên mức án khoan hồng nhất, tạo cơ hội cho Khánh sớm được làm lại cuộc đời.

Theo HĐXX, hành vi của Khánh là nguy hiểm cho xã hội, cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận nên xét giảm cho Khánh một phần hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ theo quy định pháp luật, HĐXX tuyên phạt Khánh mức án như trên.

Bị cáo Khánh lãnh 18 năm tù vì hành vi giết vợ.

Theo bản án vừa tuyên, Khánh và bà Nguyễn Thị L. kết hôn từ năm 1989 và có 2 con chung. Cuộc sống gia đình Khánh êm ấm được gần 30 năm, cho đến năm 2018, bà Liễu làm ăn thua lỗ dẫn đến việc gia đình Khánh gặp khó khăn, từ đó vợ chồng thường xuyên cãi nhau.

Khánh nghi ngờ vợ ngoại tình, đem tiền chu cấp cho người đàn ông khác, không lo làm ăn, nên việc làm ăn mới ngày càng đi xuống, thua lỗ nặng. Tuy nhiên, bà L. không thừa nhận mình ngoại tình.

Sáng 18/9/2018, Khánh và vợ đang nói chuyện trong phòng ngủ thì Khánh nhắc đến chuyện nợ nần và ngoại tình của vợ. Vợ Khánh tiếp tục phủ nhận, nhưng không đồng ý đưa điện thoại cho Khánh kiểm tra cuộc gọi, tin nhắn bên trong.

Bà L. khẳng định bản thân không ngoại tình, không làm gì có lỗi với Khánh. Tuy nhiên, Khánh không tin và lao vào dùng tay, chân đánh bà L., dùng dao đâm vào người bà L., khiến bà gục tại chỗ.

Giết vợ xong, Khánh tự đâm vào cơ thể mình và nằm xuống bên cạnh bà L. rồi ngất lịm đi. Đến trưa cùng ngày, con gái của Khánh về nhà, phát hiện cha và mẹ nằm bất động trên vũng máu nên đưa cả 2 đi cấp cứu. Tuy nhiên, bà L. đã tử vong trước đó, còn Khánh may mắn được cứu sống.