Hồ sơ doanh nghiệp

Bamboo Airways khẳng định vẫn đang hoạt động ổn định

Thời gian qua, Bamboo Airways đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành cải tổ, hãng hàng không khẳng định vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo các chuyến bay đúng giờ.

Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có thông báo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Phía Bamboo Airways thông tin, thời gian vừa qua đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh. Trong đó, hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để đảm bảo lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.   

“Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối” đại diện hãng hàng không khẳng định.

Thời gian tới, hãng hàng không này sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách.

Bamboo Airways khẳng định vẫn đang hoạt động ổn định

Trong thời gian gần đây, Bamboo Airways đã gặp nhiều biến động về các vị trí lãnh đạo cấp cao. Theo đó, ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng kiêm đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways thay thế ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm trước đó.

Tân Chủ tịch Bamboo Airways – ông Lê Thái Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của hãng bay này.

Đáng chú ý, những lãnh đạo cấp cao này mới được bầu tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên của Bamboo Airways ngày 21/6.

“Việc điều chỉnh cơ cấu HĐQT và Ban Giám đốc Bamboo Airways là một phần trong tiến trình tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự trong công cuộc tái cơ cấu tổ chức của Bamboo Airways”, hàng hàng không này cho biết.

Về tình hình kinh doanh, năm 2022, Bamboo Airways ghi nhận lỗ 17.600 tỷ đồng do trích lập dự phòng phải thu khó đòi và dự phòng đầu tư vào công ty liên kết lên đến hơn 13.200 tỷ đồng. Khoản lỗ này kéo vốn chủ sở hữu của hãng hàng không tại rơi xuống âm 836 tỷ đồng.

Tại thời điểm 31/12/2022, tổng tài sản của Bamboo Airways ở mức 18.008 tỷ đồng, giảm 33% so với đầu năm. Nợ phải trả của hãng hàng không ở mức 18.844 tỷ đồng, tăng 47% so với đầu năm 2022, chủ yếu là nợ ngắn hạn với hơn 17.342 tỷ đồng.