Hồ sơ doanh nghiệp

Bamboo Airways bổ nhiệm Phó Chủ tịch mới

Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng sẽ giữ chức Phó chủ tịch HĐQT hãng bay kể từ ngày 18/4.

Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) mới đây đã công bố nghị quyết về việc bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT hãng bay.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng sẽ hỗ trợ Chủ tịch HĐQT Đặng Tất Thắng (người mới đây được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch Tập đoàn FLC) trong việc điều hành các công việc tại hãng, đặc biệt là vấn đề kỹ thuật khai thác.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng sinh năm 1957, quê Thanh Hóa. Ông là thạc sĩ khoa học với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không. Trước khi đến Bamboo Airways hồi đầu năm 2018, ông Trọng có nhiều năm làm Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines. Ngoài ra, ông Trọng cũng từng làm Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Kĩ thuật Máy bay (Vaeco), kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (Nasco).

Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng sẽ giữ chức Phó chủ tịch HĐQT hãng bay kể từ ngày 18/4.

Bamboo Airways mới có Chủ tịch sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam với cáo buộc "thao túng" và "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán". Ông Đặng Tất Thắng lên thay ông Trịnh Văn Quyết kể từ ngày 31/3 cho đến khi có quyết định mới của đại hội đồng cổ đông và HĐQT.

Sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, Cục Hàng không cho biết việc việc này chưa gây xáo trộn tâm lý với lãnh đạo, nhân viên Bamboo Airways. Song Cục sẽ theo dõi, giám sát chặt "sức khoẻ tài chính" và hoạt động của hãng này.

Theo giấy phép kinh doanh vận chuyển số 01/2021 do Bộ GTVT cấp, người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways là ông Đặng Tất Thắng. Vốn điều lệ của hàng là 7.000 tỷ đồng. Trong đó, FLC góp hơn 3.586 tỷ đồng, tương đương 51,24%. Ông Trịnh Văn Quyết nắm 30,34% vốn FLC, tương đương 1,088 nghìn tỷ đồng.

Vốn chủ sở hữu hiện tại của Bamboo Airways nói chung và trong trường hợp tài sản của ông Trịnh Văn Quyết bị phong tỏa vẫn đảm bảo đáp ứng điều kiện để duy trì giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo quy định về vốn tối thiểu theo quy tại Nghị định 89 của Chính phủ (700 tỷ đồng).

Trong năm nay, Bamboo Airways đặt mục tiêu hoàn thiện dịch vụ hàng không tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Đồng thời, hãng đang xúc tiến mở rộng quy mô mạng bay tới 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế.