Cộng đồng mạng

Bấm trúng biển "độc" 49.53, chủ xe bỗng nhận được "cơn mưa" quà tặng

Sau khi bốc trúng biển số bị cho là xui xẻo, chủ nhân chiếc xe bất ngờ nhận được hàng loạt lời hứa tặng các dịch vụ ưu đãi từ bảo dưỡng xe đến ăn uống, mua sắm,...

Theo phong thủy và quan niệm dân gian, biển kiểm soát của một chiếc ô tô, xe máy mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Biển số đẹp sẽ mang lại may mắn, tốt lành, ngược lại, biển số xấu sẽ đem lại vận hạn, đen đủi cho chủ xe. Trong đó biển số 49 và 53 hay đuôi 49, 53 bị coi là biển xấu, đặc biệt nếu bốc trúng cả cặp "49.53" thì là đại xấu. Bởi về mặt tử vi, tâm linh, hai tuổi 49, 53 là hạn nặng nhất trong đời người, dẫn tới tương truyền câu "49 chưa qua 53 đã tới".

Cũng xuất phát từ lý do này, anh Hoàng Hữu Lợi (trú tại Nghệ An), chủ nhân chiếc ô tô Vinfast Fadil có biển số 37A-749.53, bỗng nhiên nổi tiếng trên một diễn đàn lớn dành cho những người đi xe hơi tại Nghệ An.

Cụ thể ngày 3/11, anh đăng tấm ảnh chiếc xe mới với biển số siêu độc lên diễn đàn kèm nội dung hài hước “chỉ mong mọi người ra đường thì đi cẩn thận, tránh xa em ra thì càng tốt”.

Ngay lập tức, dòng trạng thái nhận được vô số tương tác và bình luận. Trong khi một số ý kiến tỏ ra lo lắng cho chủ xe thì số khác lại dí dỏm đề cập đến những tình huống tài xế có thể gặp phải khi điều khiển chiếc xe với biển số độc ví dụ như trốn vợ đi nhà nghỉ hay mát xa… Bên cạnh đó nhiều người cho rằng đây là biển số độc đáo, dễ nhớ. Sự xuất hiện của biển số đuôi “49-53” còn được các thành viên hài hước xem là “niềm vui vô bờ bến cho rất nhiều anh em ở TP.Vinh nói riêng và toàn tỉnh Nghệ An nói chung”.

Thậm chí còn xuất hiện bài đăng đề cập đến việc nhiều người sẵn sàng tặng chủ xe hàng loạt ưu đãi hấp dẫn từ dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe đến ăn uống, mua sắm, làm đẹp…

Về phía chủ xe, anh cho biết bản thân rất vui và bất ngờ khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là các chương trình khuyến mãi được đưa ra. Ở một bài đăng khác, anh cũng chia sẻ quan điểm của bản thân khi bấm trúng biển số độc. Người đàn ông này không cho rằng đó là biển số xấu bởi anh luôn nhìn nhận, đánh giá mọi việc trên cơ sở khoa học.

“May mắn hay rủi ro luôn song hành cùng cuộc đời mỗi người, đó là điều chúng ta không thể can thiệp được, còn lại tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống của chúng ta thì do chính chúng ta quyết định, bằng đạo đức và năng lực bản thân, đừng cứ ngồi đó mà trông chờ hoặc lo lắng vào những thứ trên trời rơi xuống, cứ tự tin mà sống thôi, sai đâu sửa đó, ngã đâu dậy đó. Tôi lái mới, nếu có lỡ làm phiền mọi người thì mong hết sức thông cảm cho! Đừng trách móc hằn học là tôi vui lắm rồi!”, anh Hoàng Hữu Lợi cho hay.

Minh Hoa (t/h)