Sự kiện

Bãi xe ở TP.HCM bốc cháy dữ dội, 12 ô tô bị thiêu rụi

Khói lửa bắt nguồn từ ghế nệm của một xe buýt sau đó bùng phát dữ dội, cháy lan ra cả bãi xe cũ ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, hỏa hoạn khiến hàng chục ô tô bị cháy rụi hoàn toàn.

Theo thông tin ban đầu trên VOV, khoảng 10h30 ngày 31/8, bãi tập kết xe thanh lý ngay đoạn giao lộ Nguyễn Văn Linh với Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM bất ngờ bốc cháy.

Nhiều người chứng kiến vụ cháy cho biết, khói lửa bắt nguồn từ ghế nệm của một xe buýt sau đó bùng phát dữ dội, cháy lan ra cả bãi xe.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VOV

Do đám cháy lan nhanh nên những nỗ lực dập lửa của lực lượng tại chỗ không thành. Chủ bãi xe và các công nhân đã nhanh chóng di dời nhiều xe khác trong bãi ra ngoài.

Khói bốc lên cuồn cuộn, hơi nóng và khói ngạt từ đám cháy cũng khiến nhiều hộ dân xung quanh phải di tản đồ đạc tháo chạy.

Bãi xe ở TP.HCM bốc cháy, 12 ô tô bị thiêu rụi. Ảnh: VOV

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã điều động nhiều phương tiện đến hiện trường chữa cháy, ngăn không để tiếp tục xảy ra cháy lan.

Đến 11h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, tuy nhiên lính cứu hỏa vẫn tiếp tục phun nước vào các xe ô tô để ngăn lửa bùng phát trở lại.

Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng đã khiến 12 xe như: xe bus, xe tải, xe đầu kéo bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chia sẻ trên Vnexpress, ông Võ Lê Phi Vũ, Chủ tịch UBND xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, cho biết trước khi xảy ra cháy có nhiều nhân viên dùng máy để cắt mâm xe tạo tia lửa bén lên xe buýt. "Bãi xe này đã hoạt động nhiều năm, chuyên sửa ô tô cũ hoặc rã phụ tùng ra để lắp ráp", ông Vũ nói.

Ô tô bị lửa thiêu rụi.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Trúc Chi (t/h)