Đời sống

Bài văn tả cô giáo "cao lều khều, tay sần sùi" khiến dân mạng cười bò

Các câu văn đều rất đầy đủ, dễ hiểu, có miêu tả, so sánh nhưng khiến ai đọc cũng phải bật cười.

Người ta thường ví trẻ em như tờ giấy trắng, vì vậy mọi sự vật, sự việc qua lăng kính trẻ thơ đều hiện lên một cách đơn giản, chân thực. Và đôi khi, sự thật thà và ngây thơ quá mức của con trẻ lại tạo ra những tình huống dở khóc dở cười.

Mới đây, một bài văn tả cô giáo của học sinh lớp 3 lại tiếp tục "chiếm sóng" mạng xã hội và khiến dân mạng cười ngặt nghẽo. Cụ thể nội dung bài làm như sau:

"Cô giáo em tên là Tâm. Cô có làn da trắng mịn như da em bé. Mặt cô hơi béo nhưng rất xinh. Cô rất cao lều khều, khi em đứng cùng cô làm em ngước nhìn sái cả cổ. Trán cô có nhiều nếp nhăn bởi vì cô thức khuya để soạn giáo án cho chúng em học. Đôi bàn tay sần sùi nhưng hơi lòng thòng vì cô viết bảng nhiều quá. Em rất yêu cô giáo em".

Có thể thấy các câu văn đều rất đầy đủ, có miêu tả, so sánh đa dạng như: "Mặt cô hơi béo nhưng cô rất xinh", "Trán cô có nhiều nếp nhăn bởi vì cô thức khuya để soạn giáo án cho chúng em học",... nhưng không khỏi khiến ai nấy bật cười.

Bên cạnh đó, mới đầu đọc ai cũng giật mình thon thót nhưng đọc kỹ mới thấy em học sinh này cũng rất biết suy nghĩ. Biết những nếp nhăn ở trán cô là vì muốn mang đến bài giảng chất lượng cho học sinh, đôi bàn tay sần sùi vì cô viết bảng nhiều quá. Bài văn miêu tả kiểu vừa khen vừa chê với những câu văn ngô nghê, hài hước nhưng chứa đựng tình cảm chân thành khiến không ai nỡ chê trách.

Sau khi đọc bài văn, nhiều người cũng bày tỏ thắc mắc, không biết cô Tâm sẽ phản ứng thế nào khi đọc được những câu miêu tả của học trò. Tuy nhiên, dù sao đi chăng nữa, khi đọc được câu chốt "Em rất yêu cô giáo em", chắc hẳn cô cũng sẽ bật cười hạnh phúc trước tình cảm này của học trò.

Minh Hoa (t/h)