Bóng đá Việt Nam

Bại trận trước “ông kẹ” Thái Lan, ĐT futsal Việt Nam nhận HCĐ SEA Games 31

Với sự chênh lệch thấy rõ về mặt trình độ, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã không thể tạo nên được bất ngờ trước ĐT futsal Thái Lan.

ĐT futsal Việt Nam đã đến rất gần tấm Huy chương vàng môn futsal nam tại SEA Games 31. Tuy nhiên, mục tiêu cầm hòa ĐT futsal Thái Lan chưa bao giờ là dễ dàng với đội chủ nhà. Bởi lẽ, Thái Lan được xem là một trong những thế lực tại futsal châu Á.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, thầy trò HLV Phạm Minh Giang là những người có được cơ hội đầu tiên trong trận đấu sau 1 sai lầm của cầu thủ Thái Lan. Châu Đoàn Phát cướp bóng thành công nhưng anh không thể thực hiện được cú dứt điểm trước sự áp sát của đối thủ. Những phút sau đó, Thái Lan bắt đầu lấy lại được sự tập trung và làm chủ hoàn toàn thế trận.

Đến phút -18:02, Thái Lan có được bàn thắng mở tỉ số nhờ cú sút chéo góc của cầu thủ nhập tịch Osamanmusa. Có được lợi thế dẫn trước, “Voi chiến” chơi tương đối ung dung trong khoảng thời gian tiếp theo. Ở phía đối diện, Việt Nam không tìm ra được khoảng trống để triển khai tấn công. Để rồi trước khi hiệp 1 khép lại, Hồ Văn Ý có lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng. Từ phía cánh trái, Peerapat đi bóng vào trung lộ rồi tung cú dứt điểm làm tung lưới ĐT futsal Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Phạm Minh Giang không còn cách nào khác ngoài đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Những cơ hội liên tiếp được Thịnh Phát, Minh Trí tạo ra nhưng các chân sút áo đỏ lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nỗ lực chơi “power play” ở những phút cuối trận cùng không giúp đội chủ có được bàn thắng. Thua chung cuộc 0-2, ĐT futsal Việt Nam kết thúc kì SEA Games trên sân nhà bằng tấm Huy chương đồng. Trong khi đó, Thái Lan giành Huy chương vàng. Tấm Huy chương bạc thuộc về Indonesia.