Giáo dục

Bài toán lớp 2 "hại não" của con khiến phụ huynh đau đầu

Toán lớp 2 mặc dù đơn giản với người lớn, tuy nhiên trong thực tế có nhiều đề bài hóc búa khiến phụ huynh và dân cư mạng “bó tay”.

Vừa qua trên mạng xã hội chia sẻ lại bức ảnh chụp đề toán cùng lời "cầu cứu": "Các bác giải hộ bài này với. Em tự thấy mình ngốc thật, học hết đại học mà không làm nổi bài toán lớp 2".

Được biết, bài toán được cho là nằm ở trang 63 của cuốn bài tập Toán 2. Nội dung bài Toán đưa dữ liệu một đường nhưng lại hỏi một nẻo. Cụ thể ở câu hỏi số 4 yêu cầu: "Trên tàu thủy có 45 con cừu. 5 con bị rơi xuống nước. Hỏi ông thuyền trưởng bao nhiêu tuổi?".

Bài toán lớp 2 được cho đánh đố học sinh này khiến không ít phụ huynh học sinh và dân cư mạng đã "bật khóc" khi đọc xong đề bài phi lý này. Số khác cho rằng đây là một câu hỏi mẹo mà nhiều người vẫn thường đùa nhau.

Đề bài toán lớp 2 độc - lạ có "1 0 2" này bị nhiều người chỉ trích. "Đã là Toán học để giảng dạy và ôn luyện cho học sinh thì cần phải nghiêm túc và chính xác. Nội dung học mà như thế này thì làm tội các em lắm", một tài khoản Facebook để lại bình luận.

Ngay sau khi đề bài được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều dân cư mạng tranh cãi kịch liệt không hài lòng với cách ra đề như vậy. Bên cạnh đó cũng có không ít người lắc đầu ngán ngẩm về cách ra đề cho học sinh hiện nay.

Một số dân cư mạng cố gắng tìm đáp số cho đề bài toán "bí ẩn".

Bạn nghĩ sao về bài toán dành cho học sinh lớp 2 này?

Trúc Chi (tổng hợp)