Dân sinh

Bài học sâu sắc với cán bộ uống bia đi xe biển xanh gây tai nạn ở Huế

Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) vừa đưa ra hình thức kỷ luật với cán bộ đi xe công vụ uống rượu bia rồi gây tai nạn.

Sáng ngày 6/9, liên quan đến sự việc cán bộ uống bia rượu đi xe biển xanh gây tai nạn ở Huế mà Người Đưa Tin đã đưa, trao đổi với PV, ông Lê Văn Hướng, Giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) thông tin, ban vừa có báo cáo gửi sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên-Huế về xử lý trường hợp cán bộ Trần Hồng Thắng.

Theo đó, với những vi phạm trong lúc sử dụng xe công vụ của cơ quan, lãnh đạo ban đã quyết định xử lý kỷ luật cán bộ này bằng hình thức khiển trách. Với hình thức kỷ luật này, ông Thắng sẽ bị chậm trong việc nâng lương, thi đua khen thưởng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, vào ngày 13/6, trong khi sử dụng xe công vụ của cơ quan, ông Trần Hồng Thắng đã vi phạm các lỗi: Vượt xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông; Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở (cụ thể là 1.062 ml/l); Gây tai nạn không dừng lại.

Trước những lỗi vi phạm này, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Trần Hồng Thắng với tổng tiền phạt là 63.000.000 đồng và hình phạt bổ sung là tước bằng lái hạng B2 thời gian 2 năm.

Sau khi ông Thắng chấp hành việc nộp phạt vi phạm hành chính, mới đây, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền đã tiến hành họp cơ quan để xử lý cán bộ.

“Không chỉ chấp hành nộp phạt, gia đình Thắng cũng đã thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm đầy đủ, chu đáo với người bị tai nạn. Xét thấy, đây là vi phạm lần đầu, cán bộ Thắng sau đó cũng đã rất hối hận và nghiêm túc nhận lỗi trước cơ quan, sau khi họp bàn, để có tính răn đe nhưng cũng tạo điều kiện để cán bộ vi phạm phấn đấu trong quá trình công tác,  lãnh đạo ban đã quyết định kỷ luật bằng hình hình thức khiển trách. Đây là một bài học sâu sắc không chỉ với Thắng mà còn nhiều cán bộ khác trong khi sử dụng phương tiện công vụ của cơ quan”, Giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền cho biết.

Lê Kông