Hồ sơ điều tra

Bài học nhớ đời cho người phụ nữ giải quyết mâu thuẫn bằng “tay chân”

Chỉ vì mâu thuẫn chổ bán hàng, người phụ nữ đã đánh tới tập vào mặt bà cụ bán bắp trong khu vực chợ gây xôn xao dư luận, kết cục người phụ nữ bị phạt 6,5 triệu đồng.

Bị phạt 6,5 triệu đồng do hành vi đánh người khác

Ngày 12/3, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà P.T.L. 36 tuổi, trú thị xã Phú Mỹ do có hành vi “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khoẻ của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Bà L. là người bán đậu hũ đã đánh liên tiếp vào mặt bà cụ bán bắp ở khu vực chợ Ngọc Hà, thị xã Phú Mỹ gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua.

Bà P.T.L. thời điểm làm việc với cơ quan chức năng.

Theo quyết định xử phạt, bà L. bị phạt 6,5 triệu đồng, quy định tại điểm a khoản 5 Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ.

Sau quá trình xác minh và mời các bên lên làm việc, xét thấy việc bà L. có hành vi cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, nên Công an phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi trên của bà L. và chuyển lên UBND thị xã Phú Mỹ ra quyết định xử phạt theo thẩm quyền.

Cụ bà bán bắp bị đánh tới tấp trong chợ

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 15h chiều ngày 6/3, bà N.T.Đ. 69 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú thị xã Phú Mỹ dùng xe đạp chở bắp đi bán dạo ở khu vực chợ Ngọc Hà (thuộc khu phố Ngọc Hà, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ).

Khi đến đường Nguyễn Cư Trinh thì xảy ra mâu thuẫn với bà P.T.L. về việc dừng xe bán bắp trước gánh đậu hủ của bà L., tại đây hai bên lớn tiếng cãi nhau.

Trong lúc lời qua tiếng lại, cho rằng bà Đ. chửi xúc phạm mình, bà L. tiến đến cầm từng trái bắp trên xe bà Đ lên rồi đánh tới tấp vào mặt bà Đ., khiến bà cụ phải cúi mặt “chịu trận”.

Chứng kiến vụ việc, một số người tại chợ đã chạy đến căn ngăn nhưng bị bà L. dằn mặt, đòi đánh.

Hình ảnh bà L. (áo xanh dương), cầm trái bắp đánh tới tấp vào mặt bà Đ.

Vụ việc được người dân trong chợ quay lại, chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao, nhiều người cho rằng thái độ và hành vi của bà L. đáng lên án.

Ngay sau đó, chính quyền thị xã Phú Mỹ đã có chỉ đạo các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Đến ngày 8/3, Công an phường Phú Mỹ đã mời bà L. và bà Đ. lên cơ quan làm việc. Tại đây, bà L. thừa nhận hành vi của mình là sai và gửi lời xin lỗi bà Đ.

Bà Đ. từ chối giám định thương tích, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bà L. và không yêu cầu bồi thường.

Gio Linh