Gia đình

Bài cúng và cách cúng lễ đền Bà Chúa Kho chuẩn nhất 2019

Vào những ngày đầu xuân, khách thập phương từ mọi miền đất nước đổ về đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh) để vay tiền làm ăn, cầu tài, cầu lộc. Dưới đây là bài cúng và cách cúng lễ đền Bà Chúa Kho chuẩn nhất giới thiệu tới độc giả tham khảo.

Bài cúng lễ đền Bà Chúa Kho

Nam mô A Di Đà Phật !Nam mô A Di Đà Phật !Nam mô A Di Đà Phật ! (3 lạy)

- Con xin kính lạy Tam giới Thiên chúa cập nhất thiết Thánh chúng.

- Con xin kính lạy Tam phủ cộng đồng, Tứ phủ vạn linh.

- Con xin kính lạy Thiên Tiên Thánh mẫu, Địa Thiên Thánh mẫu, Thủy Tiên thánh mẫu.

- Con xin kính lạy Đức Chúa kho Thánh mẫu hiển hoá anh linh.

- Con xin kính lạy Đương niên hành khiển chí đức Tôn Thần.

- Con xin kính lạy Đường cảnh Thành Hoàng Bản Thổ đại vương.

- Con xin kính lạy Ngũ hổ thần tướng, Thanh bạch xà Thần linh Hương tử (chúng) con là: ....................Ngụ tại: ........Ngày hôm nay là ngày: ........................(Chúng) con sắm sửa kim ngân, hương hoa, lễ vật chí thiết một lòng thành tâm dâng lễ, sám hối cầu xin phù hộ cho hương tử con được: Gia quyến bình an, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, bách sự cầu được như ý.

Hương tử con lễ bạc tâm thành, cúi đầu thành tâm kính lễ Chúa Kho Thánh mẫu, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật ! (3 lạy)

Bài cúng và cách cúng lễ đền Bà Chúa Kho chuẩn nhất.

Cách cúng lễ đền Bà Chúa Kho chuẩn nhất:

Bạn có thể cầu nguyện an bình, sức khỏe cho cả gia đình. Xin phù hộ đường công, danh, tài, lộc cho bản thân. Đặc biệt, nhiều du khách đến đây để xin Bà Chúa Kho cho vay vốn làm ăn. Bạn nên tự cầu nguyện và cúng bái để thể hiện lòng thành tâm của mình. Tuy nhiên, không nên sa đà quá vào phần sắm lễ cúng, chỉ cần đơn giản, đúng, đủ để tránh hao tiền tốn của mà lại ảnh hưởng đến một lễ hội đẹp.

Trang phục khi đi lễ đền Bà Chúa Kho

Theo quan niệm của người phương Đông thì ở nơi thờ tự linh thiêng, sự giản dị, tôn nghiêm luôn được đưa lên hàng đầu. Những bộ đồ màu sắc nhã nhặn sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Bạn nên tránh những loại quần áo nhiều dây dợ, tà dài thướt tha rất dễ gây vướng víu ở những nơi đông đúc như các đền chùa ngày đầu năm. Những chi tiết rườm rà trên quần áo rất dễ vướng vào hương hoặc bị tàn hương rơi làm rách, cháy vải.

Bên cạnh đó bạn nên đi những loại giày dép lịch sự, gọn gàng. Do khi lễ đền chùa thường phải đi bộ khá nhiều nên bạn hãy hạn chế đi những kiểu giày cao gót.

Phong Linh (tổng hợp)