Sự kiện

Bãi biển Vũng Tàu đông nghẹt người trong kỳ nghỉ lễ 30/4

Hiện tại đến thời điểm này, Vũng Tàu đang đón cả trăm ngàn lượt khách, và có khả năng lượt khách đến phố biển còn tăng nhanh, trong hai ngày nghỉ lễ tiếp theo.

Từ ngày 28/4 người dân bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên nhiều đoàn người từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… kéo nhau đổ về biển Vũng Tàu, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để vui chơi, tắm biển. Do lượng khách đổ về rất đông nên biển Vũng Tàu đến thời điểm này đã đông nghẹt người.

Khách nhộn nhịp về Vũng Tàu tắm biển.

Cụ thể theo ghi nhận của PV ngày 29/4, bãi trước, bãi sau biển Vũng Tàu đều chật cứng người tắm biển, ăn uống, vui chơi. Các tuyến đường như Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Phan Văn Trị, Phan Chu Trinh,… cũng nhộn nhịp xe cộ. Nhiều khách sạn và các khu du lịch như Thùy Vân, Victorya, Biển Đông, Gió Biển, Imperial, Pullman, Malibu, Sammy, Green, Hồ Mây, Thùy Dương, lượng khách lưu trú để vui chơi cũng đã tăng mạnh, đồng thời nhiều nơi treo biển hết phòng.

Và theo tình hình hiện tại, do trời nắng nóng nên có thể trong những ngày tới lượng khách sẽ càng đông vì họ đến Vũng Tàu để tránh nắng nóng

Đến thời điểm này nhiều khách sạn, nhà nghỉ vẫn treo biển còn phòng. Giá phòng những ngày nghỉ lễ vẫn giữ ổn định, không quá cao so với các ngày thường.

Theo thống kê ban đầu, đến ngày 29/4, lượng khách đến các KDL, bãi tắm tại TP.Vũng Tàu đạt khoảng 100 ngàn lượt. Lực lượng cứu hộ đã ra sức làm nhiệm vụ để bà con an tâm tắm biển.

Ngoài ra, để đảm bảo việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh, Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị kinh doanh công khai số điện thoại đường dây nóng của đoàn Kiểm tra liên ngành về du lịch,… (088.880.3247) tại nơi dễ nhìn để du khách có thể liên hệ khi cần thiết.

Theo chị Linh, người kinh doanh dịch vụ khách sạn nhiều năm cho biết, năm nay đến thời điểm này lượng khách đang tăng nhanh. Do chị thường xuyên quảng cáo khách sạn của mình, nên các phòng của chị đã kín lịch từ trước do khách đặt qua mạng. Tuy nhiên, cũng theo chị Linh do năm nay kỳ nghỉ kéo dài, nên người dân cũng có nhiều lựa chọn cho việc đi du lịch xa.

Nhất là buổi chiều biển càng nhộn nhịp.

Còn chị Nguyễn Thị Hương khách du lịch đến từ TP.Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, dịp lễ chị thường đến biển TP.Vũng Tàu để vui chơi. Tại đây chị sẽ cùng nhóm bạn thuê khách sạn với giá khoảng từ 800 - 1,2 triệu đồng. Ngoài vui chơi ra thì cả nhóm sẽ cùng nhau ăn uống các món đặc sản của vùng biển Vũng Tàu. "Tôi thấy ăn uống và phòng khách sạn năm nay vẫn bằng giá năm ngoái và chưa thấy xảy ra tình trạng chặt chém. Mong là ngành chức năng sẽ làm việc nghiêm minh để tránh việc du khách rơi vào những trường hợp đáng tiếc", chị Hương cho biết.

Một số hình ảnh ghi nhận: