Giáo dục

Bác sĩ vòi tiền bệnh nhân bị đình chỉ giảng dạy

Hội đồng kỷ luật Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiến hành xem xét kỷ luật đối với bác sĩ, giảng viên có hành vi vòi tiền bệnh nhân.

Chiều 18/3, PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với bác sĩ N.L.M.T. (SN 1987). Trước đó bác sĩ này bị tố có hành vi vòi tiền nạn nhân tại BV Truyền máu huyết học TP.HCM.

Bệnh viện Truyền máu huyết học Sài Gòn, vơi vụ việc xảy ra (ảnh: PLO).

Theo ông Xuân, bác sĩ T. là giảng viên hợp đồng ngắn hạn với nhà trường chứ không thuộc diện biên chế như các báo chí đưa tin.Ngay khi nắm được thông tin bác sĩ T. bị tố vòi tiền, phía nhà trường đã thành lập hội đồng xác minh vụ việc và đưa ra hình thức xử lý phù hợp. Hiện nhà trường đang xem xét cắt hợp đồng đối với bác sĩ này.

Trước đó, vào ngày 14/3, bác sĩ T. bị người nhà một bệnh nhân cầm dao đuổi chém. Qua xác minh nguyên do của vụ việc là vì bác sĩ này đã vòi tiền bệnh nhân trong quá trình chữa trị.

Tường trình với Ban giám đốc Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, bác sĩ này thừa nhận có  2 lần nhận tổng cộng 9 triệu đồng của bệnh nhân N.H.D., bị bạch cầu cấp dòng tủy, để điều trị giảm nhẹ. Ngoài ra bác sĩ này còn đề nghị 2 trường hợp khác đưa tiền trong quá trình điều trị với tổng 20 triệu đồng.

Trả lời VOV, bác sĩ Phù Chí Dũng - Giám đốc Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM cho biết, bác sĩ T. là cán bộ giảng dạy của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, được ký hợp đồng chuyên môn qua Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM để thực hành, hiện đang công tác tại Khu điều trị tổng hợp, Khoa Hồi sức cấp cứu.

Bá Di (Tổng hợp)