Chat với chuyên gia

Bác sĩ trả lời: Làm sao để bỏ được việc thủ dâm?

Đây là vấn đề rất hay gặp ở các bạn trẻ, hoặc là với những bạn độc thân hay là trong hoàn cảnh không có đối tác, đặc biệt là các bạn sinh viên.

Bạn đọc hỏi: Tôi rất muốn bác sĩ giúp tôi làm sao từ bỏ được việc thủ dâm. Bởi tôi đã rất cố gắng mà hình như đã thành nghiện. Ngày nào tôi cũng phải thủ dâm từ 3-4 lần. Tôi đã có chồng và chồng tôi không bị yếu sinh lý. Nhưng nếu ngày nào cũng bắt chồng làm chuyện đó thì tôi sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ của chồng. Mà không làm thì tôi lại thèm muốn và phải tự thủ dâm. Tôi muốn nhờ bác sĩ cho tôi lời khuyên hay bài thuốc nào đó.

ThS. BS Lê Văn Tuấn, Chuyên khoa phẫu thuật Tiết Niệu - Nam Học, Thành viên hội y học giới tính Việt Nam, Thành viên hội y học giới tính Thế Giới tư vấn:

Thưa bạn, đây là vấn đề rất hay gặp ở các bạn trẻ, hoặc là với những bạn độc thân hay là trong hoàn cảnh không có đối tác. Đặc biệt là các bạn sinh viên, là khách hàng của tôi thường điện cho tôi hoặc nhắn tin cho tôi rất nhiều. Tất cả những gì nếu chúng ta làm nhiều sẽ thành quen và nghiện là điều đương nhiên.

Tuy nhiên câu hỏi của bạn kỳ vọng là muốn thay đổi hành vi thói quen này, tôi có thể gợi ý cho bạn như sau:

Bạn hãy đọc thêm sách báo về các vấn đề thủ dâm, từ đó nắm được lợi ích và tác hại của vấn đề này. Khi các bạn thấy tác hại của nó bạn sẽ sợ và từ đó sẽ điều chỉnh. Rồi bạn dùng công thức 320 như là tập thể dục hay làm những công việc khác bạn yêu thích để quen những thói quen "xấu xí" đi. Chỉ cần chú tâm thực hiện, tôi tin bạn sẽ thay đổi được thói quen này. 

Còn nếu, khi đã nỗ lực nhưng bạn không thực hiện được hãy tìm đến chuyên gia nhờ tư vấn, tôi tin, họ sẽ đưa ra giải pháp hợp lý cho bạn.