Chat với chuyên gia

Bác sĩ trả lời: Có hay không thuốc bôi làm tăng kích cỡ "cậu nhỏ"?

Nói về phẫu thuật làm dài "cậu nhỏ" bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật bóc tách phần gân bám từ dương vật vào khớp mu và nó có thể dài thêm được từ 1-4cm.

Bạn đọc hỏi:

Bác sĩ cho tôi hỏi, có hay không thuốc kéo dài "cậu nhỏ" cho nam giới? Tôi thấy quảng cáo suốt các loại thuốc, kem bôi tăng kích cỡ "cậu nhỏ". Tôi thú thật "cậu nhỏ" của mình quá ngắn, vợ tôi luôn kêu ca, phàn nàn rằng tôi không thể giúp cô ấy lên đỉnh được. Tôi buồn lắm và rất mong muốn cải thiện tình hình. (Anh N.H, Hà Nội).

ThS. BS Lê Văn Tuấn, Chuyên khoa phẫu thuật Tiết Niệu - Nam Học, Thành viên hội y học giới tính Việt Nam, Thành viên hội y học giới tính Thế Giới tư vấn:

Câu hỏi của bạn rất hay. Thực ra, trên mạng xã hội và ngoài thị trường quảng cáo rất nhiều sản phẩm trôi nổi có thể làm tăng kích cỡ cậu nhỏ, các ban ngành cũng rất cố gắng tầm soát, kiểm soát các sản phẩm này. Tuy nhiên, các loại thuốc trôi nổi vẫn "âm thầm" lưu hành.


Bàn về các loại thuốc có kéo dài được "cậu nhỏ" hay không thì tôi xin trả lời là chưa. Bởi lẽ, trong các chương trình hội thảo y dược trên thế giới tôi tham gia chưa có nhắc tới vấn đề này. Còn về phẫu thuật, hiện có khả năng làm to và dài "cậu nhỏ" được. Trên thế giới người ta vẫn tiến hành phẫu thuật, còn ở Việt Nam chưa thực sự phổ biến. 

Về phẫu thuật làm dài "cậu nhỏ", bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật bóc tách phần gân bám từ dương vật vào khớp mu và nó có thể dài thêm được từ 1-4cm. Tuy nhiên, chỉ định phẫu thuật rất hạn chế và nhu cầu của người Việt Nam vẫn rất khiêm tốn.

Còn về làm to "cậu nhỏ", các bạn sẽ được phẫu thuật để bơm mỡ, silicon vào. Tuy nhiên, biến chứng của việc này khá lớn. Trong hội thảo báo cáo khoa học thường niên toàn quốc, các chuyên gia chia sẻ, việc phẫu thuật làm to "cậu nhỏ" có thể tiến hành nhưng biến chứng khá lớn. Kết quả đạt được không nhiều, thời gian không lâu có nhiều trường hợp còn biến chứng, lở loét, gây đau cho bệnh nhân.