Dân sinh

Bác sĩ thông tin về sức khỏe bé trai 7 ngày tuổi nhiễm Covid-19

Sau 2 lần xét nghiệm, bệnh nhân mới cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, cháu bé được chuyển tới bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Nghệ An.

Ngày 2/7, thông tin từ bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Nghệ An, đơn vị đang điều trị cho bé trai mới 7 ngày tuổi dương tính với SARS-CoV-2. Bé trai này là con của chị Ph.T.T. trú ở xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Qua điều tra lịch sử dịch tễ, chị T. sinh con bằng hình thức mổ đẻ ở bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Quá trình nằm điều trị sau sinh tại khoa Sản, mẹ con chị T. ở cùng phòng với vợ chồng anh L.V.G. (SN 1988) trú huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, làm nghề buôn bán ở “ổ dịch” chợ đầu mối Vinh.

Ngày 26/6, anh G. đưa vợ ra viện. Sau đó, ngày 28/6, bệnh nhân vào bệnh viện để thanh toán viện phí, quá trình lấy mẫu test nhanh 2 lần thì đều có kết quả dương tính. Bệnh viện cho xét nghiệm lại bằng PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 28/6, cháu bé được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, vào ngày 29/6, qua xét nghiệm, chị T. dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 1/7, cháu bé được lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Khu vực nơi bé 7 ngày tuổi đang được điều trị.

Trao đổi về tình hình của bệnh nhân 7 ngày tuổi, bác sĩ Hoàng Anh Dũng cho biết, hiện sức khỏe cả 2 mẹ con đều ổn định.

“Riêng cháu bé vẫn bú mẹ bình thường, không quấy sốt. Hiện cả 2 mẹ con đang được cách ly riêng. Mọi sinh hoạt, nhu yếu phẩm đều được các y bác sĩ tại bệnh viện cung cấp đầy đủ”, bác sĩ Dũng nói.

Do cháu bé mới 7 ngày tuổi nên các bác sĩ luôn theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của 2 mẹ con. Sáng 2/7, các bác sĩ cũng đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định bệnh lý (nếu có) đối với 2 mẹ con.