Giáo dục

Bắc Ninh: Trường mầm non dính nghi án thịt lợn có sán lại bị xác minh đưa "thực phẩm bẩn" vào bếp

Đại diện phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành cho biết, công an địa phương đang tiến hành điều tra, xác minh thông tin trường mầm non Thanh Khương đưa thực phẩm bẩn vào cho học sinh.

Cụ thể, phản ánh với PV Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thu P. một phụ huynh có con học tại trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) cho biết: “Sáng nay (5/3), khi một phụ huynh đưa con tới trường thì có vào bếp ăn để xem xem hôm nay các cháu ăn gì. Vị phụ huynh này thấy một rổ thịt gà đã làm chín đặt ở trên bếp, khi đặt tay vào miến thịt và vê thì miếng thị nát vụn ra. Cho rằng đây là thịt gà đông lạnh đã để lâu, phụ huynh này gọi thêm nhiều phụ huynh khác, đồng thời yêu cầu Hiệu trưởng xuống để làm rõ”.

Trường tiểu học Thanh Khương sáng 5/3. Ảnh Công Giáp

Theo vị phụ huynh này, vị Hiệu trưởng trường (bà Cao Thị Hòe) nói rằng đây là thịt gà công nghiệp nên không dai. Tuy nhiên, sau đó khi các phụ huynh ra chợ mua một miếng thịt gà công nghiệp về luộc thử thì dai và không thể bóp nát trên tay.

“Sau đó, lực lượng công an, UBND xã đã có mặt để thu giữ  số thịt gà đó để kiểm tra”, chị Thu P. thông tin.

Chị Trần H. T. có con học ở lớp mẫu giáo 5 tuổi tại trường bức xúc: “Chúng tôi tin tưởng giao con mình cho nhà trường, bây giờ phát hiện ra sự việc này khiến phụ huynh rất hoang mang, không biết phải làm sao”.

Lực lượng công an tiến hành thu giữ thức ăn để kiểm tra. Ảnh Công Giáp

Điều đáng nói, theo chị T. đây không phải là lần đầu xảy ra sự việc trường mầm non Thanh Khương đưa thực phẩm bẩn vào để nấu cho các con ăn: “Các đây chưa đầy một tuần, một phụ huynh quay lại một miếng thịt lợn có sán, sau đó nhà trường đã phải mời phụ huynh lên làm việc và hứa sớm có câu trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, đến nay sự việc cũ chưa qua mà việc này đã tới, tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ việc này”.

Trả lời Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Ngọc, Phó phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành nói: “Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi ngay lập tức mời cơ quan công an vào để thu giữ mẫu thức ăn để tiến hành kiểm tra. Sự việc về thức ăn ở trường Thanh Khương đã ồn ào nhiều ngày qua, khi có kết quả, chúng tôi sẽ trả lời chính thức”.

Mặc dù chưa có kết luận, nhưng bà Ngọc lại cho rằng số thịt nhà trường chế biến cho các cháu là tươi và ngon: “Phụ huynh có mặt rất đông để yêu cầu làm rõ, tuy vậy, số thịt nhà trường nhập rất tươi và ngon. Đơn vị cung cấp thức ăn cũng đầy đủ tiêu chuẩn, có hồ sơ lưu trữ”.

Để tiếp tục làm rõ thông tin này, vào lúc 19h, PV đã liên hệ với bà Cao Thị Hòe, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương. Tuy nhiên, khi nhấc điện thoại bà Hòe vừa nói vừa khóc: “Tôi đang làm việc với cơ quan Công an, tôi sẽ trả lời sau”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!