Sự kiện

Bắc Ninh: Đã có 257 bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 257 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh và được xuất viện.

Tính đến sáng ngày 05/6/2021, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 1.054 ca mắc tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố, trong đó có 35 ca mắc mới. Đáng lưu ý là các huyện Yên Phong, Tiên Du, Gia Bình, Lương Tài, Thuận Thành và thị xã Từ Sơn trong ngày không ghi nhận ca mắc mới.

Riêng huyện Lương Tài đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới.

Toàn tỉnh đã rà soát các trường hợp 6.655 trường hợp F1 và 44.294 trường hợp F2. Tổng số bệnh nhân đang điều trị là 766 bệnh nhân. Số bệnh nhân nặng đang điều trị tại khu Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh là 26 bệnh nhân.

Lấy mẫu xét nghiệm cho trẻ em tại huyện Thuận Thành. 

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, từ 5/6, Bắc Ninh sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân huyện Thuận Thành và TP. Bắc Ninh.

Theo đó, người dân sống trong địa bàn ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong vòng 7 ngày trở lại sẽ được xét nghiệm 3 lần. Người dân sống trong địa bàn có ca mắc mới trong khoảng thời gian từ 14 ngày được xét nghiệm 2 lần; các khu vực không có ca mắc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 1 lần.

Bắc Ninh tiếp tục tăng cường lực lượng triển khai chặt chẽ Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để tập trung dập dịch trong thời gian nhanh nhất; tiếp tục quản lý chặt chẽ tất cả người và phương tiện ra vào khu vực dân cư, đặc biệt là công nhân, người lao động tại nơi lưu trú và ở lại làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn thực hiện an toàn phòng chống dịch...

Theo Sức khỏe & Đời sống