Sự kiện

Bạc Liêu: Xử phạt, phong tỏa phòng khám vi phạm phòng chống dịch

Một phòng khám đa khoa ở Bạc Liêu vừa bị xử phạt vì tự ý dẫn 3 người test nhanh dương tính đi qua đường hẻm công cộng, vào khu vực phía sau của phòng khám.

Ngày 25/11, lãnh đạo UBND phường 7, Tp.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị này ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với bà T.T.V.Th., SN 1953, ngụ Tp.Bạc Liêu (người đại diện Phòng khám Đa khoa N.H. ở đường Trần Phú, phường 7, Tp.Bạc Liêu).

Theo đó, bà Th. bị phạt hành chính vì có hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”. Phòng khám Đa khoa N.H. cũng bị tạm thời phong tỏa để xử lý các bước tiếp theo.

Trước đó, chiều tối 24/11, tại phòng khám Đa khoa N.H. có 3 người dân đến khám bệnh, qua test nhanh mẫu gộp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, phòng khám này đã thông báo việc trên đến cơ quan chức năng địa phương.

Tuy nhiên, trong lúc chờ lực lượng chức năng đến, nhân viên phòng khám tự ý dẫn 3 người này đi qua đường hẻm công cộng để vào khu vực phía sau của phòng khám.

Ngay sau khi nhận tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng phường 7 đã đến phòng khám kiểm tra và lập biên bản vụ việc.

Theo UBND phường 7, Phòng khám Đa khoa N.H. đã không dùng biện pháp bảo vệ cá nhân, không thực hiện đúng kế hoạch phòng chống dịch.