An ninh - Hình sự

Bạc Liêu: Xử lý nghiêm vụ dùng dao đâm cán bộ công an vì phải cách ly

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại huyện Phước Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật và xử lý nhanh.

“Đưa vụ án ra xét xử lưu động, xử lý nghiêm theo quy định và phải xử lý ở mức cao nhất, để tạo tính răn đe”, ông Thiều chỉ đạo tại cuộc họp diễn ra vào chiều hôm qua (18/10).

Như Người Đưa Tin đã đăng tải, trước đó, vào khoảng 15h ngày 17/10, tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long, Hoàng Văn Thừa, SN 1989, ngụ ấp 1A, xã Phong Thạnh Tây A cùng một số người khác đã dùng gậy sắt, búa đập phá cổng, tường rào khu cách ly đòi được về nhà.

Qua điều tra, Thừa là F0 được điều trị khỏi bệnh tại tỉnh Bình Dương, khi về địa phương Thừa được đưa đi cách ly tập trung vào ngày 3/10.

Nhưng đến ngày đủ điều kiện được về cách ly tại nhà, trong khu cách ly phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Thừa và một số người khác là F1 phải cách ly tiếp.

Thế nhưng, Thừa không hợp tác và có hành vi quá khích, chống đối, dùng lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Không những thế, Thừa còn dùng dao đâm 2 cán bộ công an bị thương.

Sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ kịp thời khống chế Thừa. Cơ quan CSĐT Công an huyện Phước Long ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Thừa về hành vi chống người thi hành công vụ.