Sự kiện

Bạc Liêu: Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin cho, lựa chọn vắc xin, lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng.

Chiều 2/8, UBND tỉnh Bạc Liêu ra công văn về việc tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tiêm vắc xin.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều chỉ đạo cần tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tổ chức tiêm vắc xin đảm bảo nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, không để vắc xin hết hạn.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin cho, lựa chọn vắc xin, lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng và các tiêu cực khác trong việc tiêm vắc xin.

Đặc biệt, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm, kịp thời theo pháp luật các trường hợp vi phạm. Người đứng đầu các cấp chính quyền chịu trách nhiệm trực tiếp về công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc tiêm vắc xin.

Đồng thời, quán triệt quan điểm về số lượng vắc xin đã tiêm thời gian qua cho các lực lượng là để phục vụ cho công tác phòng chống dịch, ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu, gắn với trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức được tiêm.

Do đó, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho lực lượng cán bộ, công chức, viên chức đã được tiêm, hạn chế tối đa việc đăng tải trên các trang mạng xã hội các thông tin gây phản cảm trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.