Hồ sơ điều tra

Bạc Liêu: Tuyên phạt Youtuber Jimmy Huỳnh 3 năm 6 tháng tù

Kết thúc phiên xét tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX TAND Tp. Bạc Liêu đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Trung Hiếu (tức Youtuber Jimmy Huỳnh) 3 năm 6 tháng tù.

Ngày 30/9, TAND Tp. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Trung Hiếu (SN 1975– tức Youtuber Jimmy Huỳnh) 3 năm 6 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Hiếu là Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Anh ngữ E-MEKONG, có trụ sở tại Tp. Cần Thơ. Ngày 20/3/2019, Hiếu thuê ô tô của bà Vưu Thanh Hà (SN 1976, ngụ tỉnh Bạc Liêu) với giá 11 triệu đồng/tháng để đưa rước nhân viên.

Tháng 5/2019, Hiếu mang ô tô đi cầm 350 triệu đồng để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Sau khi cầm xe, Hiếu nói dối với bà Hà là vẫn đang sử dụng và thanh toán tiền thuê hằng tháng. Tuy nhiên, đến tháng 6/2021, Hiếu ngưng thanh toán tiền thuê xe và lẫn tránh bà Hà.

Ngày 12/11/2021, bà Hà phát hiện ô tô mình đang được một người đàn ông điều khiển nên trình báo vụ việc với công an. Qua làm việc, người này đã tự nguyện giao nộp xe để phục vụ quá trình điều tra.

Từ đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp. Bạc Liêu ra quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Trung Hiếu. Do bỏ trốn nên Hiếu bị truy nã đặc biệt. Sau đó, Hiếu ra đầu thú vào ngày 18/6/2022.

Tại phiên toà, bị cáo Hiếu thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội theo như cáo trạng của VKS truy tố. Bị cáo chỉ xác định cho ông Hùng mượn xe chứ không cầm cố chiếc xe trên và đề nghị tuyên bị cáo không phạm tội.

Sau một buổi xét xử, HĐXX nhận định, mặc dù tại phiên toà hôm nay bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên trong quá trình điều tra thì bị cáo không bị ai ép cung; thành khẩn khai báo; xác định hành vi của mình là sai trái và xin sự khoan hồng của pháp luật.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Hiếu đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không chỉ xâm phạm đến tài sản của người khác, mà còn ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự; do đó cần có mức hình phạt nghiêm khắc tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo.

Sau phiên xét xử, bị cáo Hiếu cho rằng mình bị oan và sẽ tiếp tục làm các thủ tục để kháng cao bản án sơ thẩm.