Sự kiện

Hơn 100 cán bộ, nhân viên y tế được tiêm vaccine phòng Covid-19 ở Bạc Liêu

Khoảng 100 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu được tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19.

Chiều 22/4, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu tiến hành triển khai tiêm chủng vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 cho tất cả cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện.

Đây là đơn vị y tế đầu tiên trong tỉnh, triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Thời gian tiêm chủng tại bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu từ 22/4 - 28/4.

Theo kế hoạch, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu có 1.071 đối tượng được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trong đợt 1. Trong buổi tiêm đầu tiên (chiều 22/4) có khoảng 100 người được tiêm chủng.

Nhân viên tham gia tiêm chủng và người đến tiêm chủng đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo hộ cá nhân như: Đeo khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên... Trước khi tiêm, các đối tượng viết tờ khai, khám sàng lọc...

Sau khi tiêm chủng, người được tiêm sẽ được theo dõi ít nhất 30 phút và hướng dẫn đối tượng tiêm chủng để theo dõi tại nhà trong vòng 24h; đồng thời tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng.

Được biết, loại vaccine AstraZeneca là 1 trong 2 loại vaccine được WHO cấp phép sử dụng toàn cầu trong tình huống khẩn cấp và đã được sử dụng tại hơn 50 quốc gia, với hiệu lực bảo vệ sau mũi 1 là 76%, sau mũi 2 là 81%...