Sự kiện

Bạc Liêu: Tạo điều kiện lưu thông nội tỉnh thuận lợi

Ngày 15/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có Công văn về việc tạo điều kiện lưu thông nội tỉnh thuận lợi và đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Theo nội dung công văn, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đối với địa bàn huyện Phước Long theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã góp phần kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, việc lưu thông đi lại của người và phương tiện trong nội tỉnh Bạc Liêu, nhất là các địa bàn giáp ranh với huyện Phước Long còn gặp nhiều khó khăn do có nhiều nơi yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo, đối với việc di chuyển nội tỉnh, tinh thần chung là không được “ngăn sông cấm chợ”. 

Cụ thể, cho phép người và phương tiện trong nội tỉnh được lưu thông bình thường sau khi đã khai báo y tế và ghi lại lịch trình di chuyển rõ ràng.

Các địa phương không được yêu cầu giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người di chuyển nội tỉnh (trừ trường hợp khai báo y tế không rõ ràng, có dấu hiệu khai không đúng sự thật hoặc đến từ địa bàn đang bị cách ly y tế).

Cùng với đó, chính quyền các địa phương hạn chế tối đa việc thiết lập các chốt/trạm kiểm soát trong nội bộ tỉnh (trừ trường hợp thật sự cần thiết do Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định và chịu trách nhiệm) mà phải ưu tiên huy động lực lượng thực hiện các nhiệm vụ công tác cần thiết khác.