Dân sinh

Bạc Liêu: Nhiều người quay đầu vì không đáp ứng khi vào vùng cam, đỏ

Kể từ 12h ngày 2/11, tỉnh Bạc Liêu tái thiết lập các chốt kiểm soát nên nhiều người dân phải quay đầu trở lại vì không đáp ứng được yêu cầu khi vào vùng cam, đỏ.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, sau 12h ngày 2/11, trên đường Trần Phú, phường 7, Tp.Bạc Liêu và đường Võ Văn Kiệt, phường 1, Tp.Bạc Liêu, lực lượng chức năng thành phố đã lập chốt chặn kiểm soát người ra vào.

Theo quy định của tỉnh, những người đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin ngừa Covid-19 hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 thì mới được di chuyển trong vùng đỏ. Vì vậy, nhiều người không đáp ứng được yêu cầu đành buộc phải quay đầu trở lại.

Đối với khu vực cấp 3, tỉnh yêu cầu chỉ những người đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 (1 liều hoặc 2 liều) hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 mới được phép di chuyển (có thiết lập chốt kiểm soát xã, phường, thị trấn).

Song song đó, không ít người còn bất ngờ khi cán bộ tại chốt yêu cầu xuất trình giấy tiêm ngừa 2 mũi hoặc “thẻ xanh” trên điện thoại di động khi ra vào vùng đỏ.

Đến khi được tuyên truyền, vận động của cán bộ tại chốt kiểm soát, những người không đáp ứng được yêu cầu phải quay đầu xe trở lại.

Theo quyết định cập nhật và công bố cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu (áp dụng kể từ 12h ngày 2/11), toàn tỉnh Bạc Liêu có 20/64 đơn vị cấp xã áp dụng cấp độ chống dịch cấp độ 4 - “nguy cơ rất cao” (đỏ).

Áp dụng cấp độ 3 - “nguy cơ cao” (cam) đối với 8/64 đơn vị cấp xã.  Đối với cấp tỉnh, áp dụng cấp độ phòng, chống dịch là cấp độ 4 - “nguy cơ rất cao” (đỏ).