Sự kiện

Bạc Liêu: Một sản phụ cùng 3 người trong gia đình mắc Covid-19

Sáng 20/7, thông tin từ trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, trên địa bàn tỉnh phát hiện thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là chùm ca bệnh gồm 4 người trong cùng một gia đình tại ấp Ninh Thạnh, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Trong đó, có 1 phụ nữ đang mang thai, chồng của chị, con trai và cháu gái.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, trong gia đình này có người từng di chuyển từ vùng đang có dịch vào tỉnh Bạc Liêu hồi đầu tháng 7/2021.

Đến trưa 19/7, chùm ca bệnh trên được ngành y tế huyện Hồng Dân phát hiện bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên, cho kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, cả 4 bệnh nhân trong gia đình được tiến hành cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19 và được tiến hành lấy mẫu chuyển đến trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu làm xét nghiệm.

Kết quả khẳng định cả 4 bệnh nhân đều dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết, ngành chức năng đã ghi nhận được 27 F1 tiếp xúc gần với chùm ca bệnh trên.

Đồng thời, ngành y tế cũng tiến hành test nhanh kháng nguyên lần thứ nhất đối với 27 F1 và cho kết quả âm tính.

Như vậy, tính đến nay trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tổng số có 16 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, có 1 ca điều trị khỏi bệnh và 15 ca đang được cách ly y tế điều trị.