An ninh - Hình sự

Bạc Liêu: Làm rõ vụ “cảnh giác trộm tôm” đăng trên mạng xã hội

Ngày 6/6, Công an huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đang tiến hành xác minh, làm rõ một vụ trộm tôm được cho là xảy ra trên địa bàn huyện này.

Trước đó, vào chiều 5/6, trên mạng xã hội Facebook có đăng tải một đoạn video dài khoảng 2 phút 33 giây từ camera an ninh có tiêu đề: “Cảnh giác trộm tôm. Vụ việc được camera quay lại ở xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu”.

Theo nội dung đoạn video được đăng tải, trong lúc mọi người đang tập trung lo cân tôm, một người đàn ông mặc áo thun màu sẫm xách 2 giỏ nhựa màu vàng (một giỏ có tôm và một giỏ không có tôm - PV) đi vòng qua phía sau những người đang xem cân tôm.

Sau đó, người này xách giỏ nhựa tôm lại đặt tránh bên hông cái phi lớn màu xanh (đựng tôm đã cân xong) nhằm che mắt chủ nhà. Lúc này, người đàn ông đang xúc tôm trong phi vội lấy một tấm cao su che lên giỏ tôm để tránh bị phát hiện.

Trước đó, cuối tháng 5 và những ngày đầu tháng 6/2020, những người liên quan một vụ trộm tôm xảy ra tại huyện Đầm Dơi từng gây xôn xao dư luận Cà Mau nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung đã lần lượt bị bắt giữ.

Trải qua 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, 19 bị cáo lần lượt nhận lãnh hình phạt của pháp luật. Người cầm đầu vụ trộm tôm lãnh mức án cao nhất là 11 năm 6 tháng tù.