An ninh - Hình sự

Bạc Liêu kiên quyết triệt xóa nạn trộm cắp thiết bị tại các dự án điện

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo, phải kiên quyết ngăn chặn, triệt xóa và không để tiếp diễn nạn trộm cắp thiết bị tại các dự án điện gió trên địa bàn.

Ngày 11/6, thông tin từ văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, đơn vị này vừa có thông báo truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều về đảm bảo an ninh trật tự, chống trộm cắp tại các dự án điện gió trên địa bàn

Sau khi nghe đại diện các nhà đầu tư báo cáo về tình hình mất trộm tài sản tại các công trình thi công điện gió trên địa bàn huyện Hòa Bình và Đông Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, đây là vấn đề nghiêm trọng...

“Do đó, phải kiên quyết ngăn chặn, triệt xóa và không để tiếp diễn tình trạng này nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng hình ảnh tỉnh Bạc Liêu an toàn, là điểm đầu tư hấp dẫn, tin cậy đối với các Nhà đầu tư, doanh nghiệp”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Chủ tịch UBND các huyện Hòa Bình, huyện Đông Hải và TP.Bạc Liêu chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh nếu để tiếp diễn tình trạng trộm cắp tài sản tại các dự án điện gió nói riêng và trên địa bàn quản lý nói chung.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh thành lập ban Chuyên án đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản tại các dự án điện gió trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh và địa phương kiên quyết đấu tranh trấn áp, triệt xóa và xử lý nghiêm minh đối với loại tội phạm này. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng phối hợp với lực lượng công an các cấp trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trộm cắp tài sản khu vực biên giới biển.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh còn giao UBND huyện Hòa Bình, Đông Hải và TP.Bạc Liêu cần tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân địa phương, nhất là nhân dân tại nơi có thi công công trình điện gió nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống tội phạm trộm cắp.

Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đấu tranh phòng chống tội phạm phải xuất phát từ nhân dân, phải tạo được sự đồng thuận của nhân dân thì mới làm dừng, làm giảm triệt để tội phạm trộm cắp tài sản.

Phối hợp chặt chẽ với công an và bộ đội biên phòng xây dựng kế hoạch, phương án tuần tra canh gác; phân định trách nhiệm cụ thể, rõ ràng của từng cơ quan, đơn vị để đấu tranh, xử lý đối với tội phạm trộm cắp tài sản tại các công trình thi công điện gió.

Mặc khác, Chủ tịch tỉnh này cũng yêu cầu chủ đầu tư các dự án điện gió chủ động xây dựng phương án, kế hoạch để bảo vệ tài sản của đơn vị; phải lưu ý hơn trong việc tuyển chọn công nhân làm việc tại các công trình của đơn vị để phòng, chống tội phạm trộm cắp ngay từ bên trong công trình thi công;...