Sự kiện

Bạc Liêu kết thúc cách ly trường hợp nghi mắc COVID-19

Tỉnh Bạc Liêu ra thông báo kết thúc cách ly đối với ông T., sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều 1/3, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo thông tin về trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Đó là trường hợp của ông T.V.T., SN 1972, ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Theo ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bạc Liêu, vào 0h40 ngày 28/2 tại bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phát hiện ông T.V.T. dương tính với SARS-CoV-2.

Từ kết quả nêu trên, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chỉ đạo thực hiện ngay việc kích hoạt kịch bản trên địa bàn có ca dương tính trong cộng đồng; đồng thời gửi mẫu về viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm lại.

Trong thời gian chờ kết quả, ban Chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo tiến hành cách ly đưa ông T. đến điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu; khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3 theo đúng kịch bản quy định.

Sau khi có kết quả mẫu bệnh phẩm trường hợp ông T. âm tính với virus SARS-CoV-2 của viện Pasteur TP.HCM, ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo ra thông báo nhanh kết thúc cách ly đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc với ông T. và bản thân ông T..

Bên cạnh đó, ban Chỉ đạo của tỉnh cũng tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch (nhất là đối với việc rà soát lại toàn bộ quy trình, kết quả xét nghiệm, biện giải của phòng xét nghiệm bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu), để chấn chỉnh, đảm bảo đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Bạc Liêu tổ chức họp báo thông tin về trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Như tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, ngày 27/2, ông T. cùng 6 người ở Sóc Trăng đến Bạc Liêu bằng xe gắn máy để liên hệ xin việc tại công ty Điện gió Bạc Liêu, phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Đến khoảng hơn 14h ngày 27/2, các nhân viên của công ty Điện gió Bạc Liêu đưa nhóm của ông T.V.T. đến bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, yêu cầu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và cho ra kết quả dương tính.

Từ kết quả trên, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bạc Liêu lấy mẫu ca dương tính chuyển lên viện Pasteur TP.HCM để khẳng định lại (gửi 2 mẫu của ngày 27 và 28/2). Đến 21h ngày 28/2, viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả trường hợp ông T. âm tính với virus SARS-CoV-2.