Sự kiện

Bạc Liêu họp với chủ đầu tư dự án điện gió khi có ca nghi dương tính

Ngay sau khi phát hiện 1 trường hợp nghi dương tính với Covid-19, trong ngày 28/2, tỉnh Bạc Liêu đã có cuộc họp khẩn với các chủ đầu tư các dự án điện gió.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Cao Xuân Thu Vân đã chia sẻ những khó khăn của các chủ đầu tư, đồng thời đề nghị các chủ đầu tư phải hợp tác tốt với chính quyền địa phương, nhất là ngành y tế trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đánh giá cao tinh thần chủ động, thận trọng của các chủ đầu tư nhà máy điện gió đã xét nghiệm và khám sàng lọc trước khi tuyển dụng lao động vào làm việc. Qua đó, góp phần cùng chính quyền và ngành y tế tỉnh nhà phòng, chống và kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các chủ đầu tư cần cân nhắc khi tuyển dụng nguồn lao động, chủ động khai báo y tế, xét nghiệm sàng lọc theo nhóm đối tượng để vừa an toàn cho doanh nghiệp vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Tại buổi làm việc, các chủ đầu tư những dự án điện gió cho biết, công tác quản lý người lao động tại các dự án được thực hiện tốt. Các chuyên gia làm việc tại dự án được kiểm soát y tế theo đúng quy định của bộ Y tế.

Quang cảnh cuộc họp.

Như tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đưa tin, sáng 28/2, ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu họp khẩn khi tỉnh phát hiện 1 trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 lần 1. Đó là trường hợp của ông T.V.T., SN 1972, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Dịch tể cho thấy, ngày 27/2, ông T. cùng với 6 người địa phương đến liên hệ xin việc làm tại công ty điện gió tọa lạc ở khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu. Ngành y tế tỉnh lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên, xác định ông T. dương tính với SARS-CoV-2 và cho cách ly, điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Qua điều tra, truy vết có tất cả các trường hợp tiếp xúc F1 là 31 trường hợp. Cũng trong sáng 28/2, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức lấy mẫu ca dương tính gửi Viện Pasteur (TP.HCM) xét nghiệm và các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung sẽ xét nghiệm tại CDC Bạc Liêu.