Dân sinh

Bạc Liêu: Hai chị em ruột tử vong sau khi ăn cháo gà, uống nước ngọt

Sau khi ăn cháo gà hâm lại từ hôm trước và uống nước ngọt, hai trẻ (5 tuổi và 9 tuổi – PV) ở Bạc Liêu có biểu hiện nôn ói, co giật và tử vong.

Ngày 10/5, tin từ UBND phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, trên địa bàn vừa xảy ra hai trẻ tử vong. Nạn nhân là hai chị em ruột tên Đ.L.T.N, 9 tuổi và Đ.T.T, 5 tuổi, cùng ngụ phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu.

Thông tin ban đầu, khoảng 9h30 ngày 9/5, cháu Đ.L.T.N và Đ.T.T ăn cháo gà và uống nước ngọt đóng chai. Vài giờ sau, cả 2 cháu có biểu hiện nôn ói, co giật.

Thấy vậy, gia đình nhanh chóng đưa cả hai vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó em T. tử vong. Một lúc sau, em N. cũng tử vong trong chiều cùng ngày (9/5).

Anh Đ.T.T (cha hai em) kể, chiều hôm trước (8/5), gia đình có nấu cháo gà. Gia đình có để dành lại 1 tô cháo và bỏ vào tủ lạnh. Sáng hôm sau, gia đình hâm lại cho 2 cháu ăn, thì xảy ra sự việc trên.

Nhiều người dân nhận định, nghi các cháu tử vong có thể bị ngộ độc thực phẩm. Hiện, các cơ quan chức năng địa phương đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.