Sự kiện

Bạc Liêu ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Ngày 8/7, thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp nói trên là anh T.V.Đ.E. ở huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Sáng 8/7, ca bệnh này có kết quả xét nghiệm Realtime PCR-SARS-CoV-2 dương tính.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân này làm tài xế giao tôm ở chợ đầu mối Bình Điền, quận 8, TP.HCM khoảng 14 ngày nay. Anh thường xuyên đi giao tôm tại chợ đầu mối và có tiếp xúc với nhiều tiểu thương tại chợ.

Ngày 26/6, anh E. đi từ TP.HCM về cầu Phó Sinh 2, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu để bơm nước vào hầm tôm, tại đây có tiếp xúc với ông B.. Sau đó anh E. chạy xe về huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.

Khoảng 11h ngày 2/7 anh E. từ huyện Vĩnh Thuận đi TP.HCM, đến khoảng 18h anh đến vựa tôm của ông Mười N. tại chợ đầu mối Bình Điền, quận 8, TP.HCM. Tại đây, có tiếp xúc với một số người tại chợ (không rõ là ai và bao nhiêu người và không mang khẩu trang), rồi về thẳng chợ Vĩnh Thuận.

Trong khoảng thời gian từ 5-7/7, người này có đi về huyện Phước Long, trên đường về có khai báo y tế tại Chốt Vĩnh Phong, tỉnh Kiên Giang.

Đến khoảng 12h20 ngày 7/7 thấy sốt, nghẹt mũi nên đến trung tâm y tế Phước Long khai báo y tế và được yêu cầu xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính.

Sau đó, anh E. được đưa xuống khu điều trị cách ly tại khoa Nhiễm thuộc trung tâm Y tế huyện Phước Long.

Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã kích hoạt đội phản ứng nhanh tiến hành lấy mẫu làm xét nghiệm Realtime PCR-SARS-CoV-2, đến rạng sáng 8/7, trường hợp trên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đêm, các đội phản ứng nhanh trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch, kích hoạt thần tốc các đội phản ứng nhanh tiến hành công tác điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân trên, ghi nhận 15 trường hợp là F1 của bệnh nhân này và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.