Dân sinh

Bạc Liêu có 472 phương tiện đang hoạt động trên biển

Theo thống kê của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu, tính đến 17h ngày 18/12, tổng số phương tiện đang hoạt động trên biển là 472, với 3.258 thuyền viên.

Số phương tiện đã vào bờ là 508 phương tiện, xa bờ là 60 phương tiện, gần bờ là 425 phương tiện. Số phương tiện ngoài tỉnh vào địa bàn trú tránh là 62 phương tiện, với 346 thuyền viên.

Cụ thể, cửa Nhà Mát 27 phương tiện, với 162 thuyền viên (Kiên Giang, Bến Tre); cửa Gành Hào 35 phương tiện, với 186 thuyền viên (Tiền Giang, Bà Rịa - VũngTàu, Kiên Giang).

Qua các kênh thông tin, hiện đơn vị liên lạc được với 100% chủ phương tiện, phương tiện đang hoạt động trên biển. Đơn vị đã chỉ đạo đồn Biên phòng Gành Hào, Hải đội 2 bắn pháo hiệu báo bão theo quy định.

Đồng thời, đơn vị cũng chỉ đạo các Đồn Biên phòng mở tín hiệu đèn báo bão 24/24 giờ; mở đài canh thông báo, kêu gọi các chủ phương tiện đưa phương tiện về nơi trú, tránh bão an toàn.

Về các phương tiện thi công điện gió trên biển, tỉnh Bạc Liêu có 15 phương tiện nước ngoài, 17 phương tiện trong nước với 140 người (có 28 người nước ngoài). Đơn vị đã thông báo, yêu cầu di dời vào vị trí an toàn.

Trước đó, để chủ động ứng phó với cơn bão Rai, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của bão.

Kịp thời thông tin rộng rãi đến tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân biết để chủ động phòng, tránh, đặc biệt là các chủ tàu, thuyền trưởng đang hoạt động trên biển.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan thông báo đến các phương tiện đang hoạt trên biển biết thông tin, diễn biến của bão.

Thường xuyên duy trì thông tin liên lạc với thuyền trưởng các phương tiện; hướng dẫn các phương tiện đang hoạt động trên biển vào nơi neo đậu, tránh trú an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu…