Dân sinh

Bạc Liêu: Các “chiến sĩ nhí” lên đường tham gia Học kỳ quân đội

Khóa học “Học kỳ quân đội” giúp các em học sinh trải nghiệm môi trường quân đội cùng kỹ năng, cách ứng xử trong cuộc sống.

Ngày 4/7, Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự và Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ xuất quân “Học kỳ quân đội” khóa XIV năm 2022 cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tham gia khóa học năm nay có 156 em, trong đó, có 102 chiến sĩ nam và 54 chiến sĩ nữ được chia thành 10 tiểu đội, độ tuổi từ 12 - 15 tuổi. Các “chiến sĩ nhí” sẽ được huấn luyện từ sắp xếp nội vụ, vệ sinh cá nhân, rèn kỷ luật, tính tự chủ, sức khỏe, ý thức tự giác… cho tới kỹ năng sống, thực hành xã hội, tinh thần vượt khó, kỹ năng sinh tồn cơ bản.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Thoại chia sẻ: “Chương trình “Học kỳ trong quân đội” được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Bạc Liêu vào năm 2012 đã thành công và tạo được dấu ấn, tiếng vang, sự lan tỏa trong cộng đồng, đặc biệt, là sự quan tâm của quý phụ huynh trong toàn tỉnh. Từ đó, giúp chúng tôi có thêm động lực, niềm tin để tổ chức các lớp “Học kỳ trong Quân đội” trong những năm tiếp theo”.

Tại buổi lễ xuất quân, “chiến sĩ nhí” Huỳnh Thị Hiếu Ngân của Tiểu đội 9, “Học kỳ quân đội” khóa XIV năm 2022 cho hay, chương trình “Học kỳ trong Quân đội” sẽ giúp chúng em có được sự trải nghiệm bổ ích với nhiều bài học hay và ý nghĩa về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Qua đó, chúng em có thể rèn luyện ý thức tự lập, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật, phát triển các kỹ năng sống cần thiết và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, biết yêu thương, chia sẻ; biết đứng dậy sau những lỗi lầm, thất bại...

Ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin thêm, “Học kỳ trong quân đội” là một chương trình được dư luận xã hội đánh giá cao, thông qua chương trình nhằm trang bị kiến thức quốc phòng và an ninh, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống văn hóa dân tộc, ý chí kiên cường, tinh thần vượt khó cho thanh thiếu nhi.

“Tất cả các hoạt động trong chương trình đều hướng cho các cháu đến các hoạt động tập thể, xã hội và cộng đồng, tránh xa các tệ nạn xã hội và những sinh hoạt không lành mạnh. Đặc biệt, giúp cho các cháu học sinh biết yêu thương, biết chia sẻ và giúp đỡ mọi người đúng cách...”, ông Duy nhận định.

Ngay sau lễ xuất quân, 156 chiến sĩ nhí được Ban tổ chức đưa lên ô tô di chuyển về Trung Đoàn 894 để tham gia 10 ngày rèn luyện trong môi trường quân đội.