An ninh - Hình sự

Bạc Liêu: Bắt 4 đối tượng trộm 251kg tôm nguyên liệu

Trước khi vụ trộm diễn ra, các đối tượng đã móc nối và bàn bạc với nhau về việc thực hiện trộm tôm nguyên liệu của doanh nghiệp để bán lấy tiền.

Chiều 30/11, Công an huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu tiến hành dựng lại hiện trường vụ trộm tôm nguyên liệu của một doanh nghiệp thu mua tôm ở ấp Cây Gian A, xã Long Điền.

Theo lời kể của chủ doanh nghiệp này, thời gian qua, cơ sở kinh doanh thường xảy ra tình trạng mất trộm tôm nguyên liệu sau khi thu mua về dự trữ tại các thùng đông lạnh của công ty và nghi ngờ người làm thuê thực hiện hành vi trộm cắp tôm.

Qua xác minh, lực lượng CSĐT thuộc Công an huyện phối hợp với Công an xã Long Điền tiến hành tuần tra, giám sát khu vực này. Đến 19h45 ngày 29/11, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện có đối tượng vận chuyển 251kg tôm nguyên liệu ra khỏi khu vực cổng.

Qua đấu tranh khai thác, xác định số đối tượng tham gia vụ trộm này là 4 gồm: Ngô Văn B., SN 1988, ngụ tại thị xã Giá Rai; Trương Tấn S., SN 1997, ngụ tại Tp.Bạc Liêu; Tô Thanh Nh., SN 2001 và Trần Văn Nh., SN 1983, cùng ngụ tại huyện Đông Hải.

Các đối tượng khai nhận, trước khi thực hiện vụ trộm, B. đã móc nối và bàn bạc với S. và Thanh Nh. thực hiện trộm tôm của công ty để bán lấy tiền. Đến 18h ngày 29/11, B. gọi điện thoại cho Trần Văn Nh. để liên hệ thu mua tôm sau khi trộm được thì Nh. đồng ý.

Một lúc sau, Nh. đến và gọi điện cho B. ra mở cổng, còn Thanh Nh. thì cắt cầu dao điện để tắt hệ thống camera. Sau đó, cả nhóm thực hiện hành vi trộm và khi trộm xong, Nh. vận chuyển tôm ra cổng thì bị công an phát hiện, bắt quả tang.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.