Sự kiện

Bắc Giang: Thêm 6 người liên quan đến lái xe nhiễm Covid–19 có kết quả âm tính

Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm cho thấy những trường hợp có liên quan đến bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 Nguyễn Hồng N. đều âm tính.

Liên quan đến những trường hợp liên quan đến bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 Nguyễn Hồng N. (tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), ngày 9/3, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang cho biết, Trung tâm đã xét nghiệm 6 mẫu bệnh phẩm chẩn đoán Covid-19 và cả 6 mẫu đều âm tính.

Trong đó có 5 mẫu lấy từ các trường hợp liên quan đến bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 Nguyễn Hồng N.. Đó là cháu Lê Minh Đ. (trú tại xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang), anh Nguyễn Văn T. (trú tại xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang), anh Phan Thành M. (trú tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), anh Trần Văn H., (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) và  chị Nguyễn Thị Bích H. (trú tại tỉnh Bắc Giang). Qua khai thác, 4 trong 5  trường hợp trên có tiếp xúc trực tiếp với anh Lê Văn H. (làm nghề lái xe, trú tại Hồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang).

Bệnh nhân Nguyễn Hồng N., người đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Hà Nội (Ảnh Bộ Y tế cung cấp)

Anh Lê Văn H. được xác định là đã ăn uống, trò chuyện cùng anh Dương Đình P. vào chiều 5/3 tại Hà Nội. Anh P. đã bị nhiễm Covid-19 và được công bố vào chiều 7/3. Anh P. quê ở huyện Yên Thế (là lái xe riêng của bệnh nhân Nguyễn Hồng N.), làm việc tại Hà Nội, từ Tết đến nay chưa về quê.

Ngoài ra, mẫu thứ 6 được lấy từ anh Lưu Văn Q. (trú tại  xã Nội Hoàn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) đi về từ Nhật Bản có tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Nhật Bản. Tất cả các mẫu đều âm tính với Covid -19.

Liên quan đến yếu tố dịch tễ với bệnh nhân Nguyễn Hồng N., trong 2 ngày 7 và 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang đã lấy 12 mẫu bệnh phẩm từ những người có liên quan. Hiện tất cả các mẫu đều âm tính với Covid-19.

Khánh Ngân